Kinh tế

Sán Sả Hồ tập trung chăm sóc cây trồng vụ xuân

10/05/2016 00:00 198 lượt xem

Trong những năm gần đây, vụ xuân đã dần trở thành vụ sản xuất chính của bà con nhân dân nhiều xã ở Hoàng Su Phì. Với cơ cấu cây trồng đa dạng, năng xuất, chất lượng cao, với điều kiện khí hậu thuận lợi vụ xuân còn mang lại thu nhập cao hơn cả sản xuất vụ mùa. Trong phóng sự sau đây chúng tôi mời quý vị và bà con đến với phòng trào trồng và chăm sóc cây trồng vụ xuân tại xã Sán Sả Hồ huyện Hoàng Su Phì.

Vụ Xuân năm nay xã Sán Sả Hồ huyện Hoàng Su Phì gieo cấy 440ha trong đó 160ha ngô, trong đó 70ha được trồng theo phương pháp che phủ ni lông, 180 ha đậu tương, 30 ha lúa và trên 80 ha các loại cây trồng khác như lạc, rau các loại. Với quyết tâm đạt hiệu quả, năng xuất cao trong vụ Xuân, thời gian này xã đã chỉ đạo bà con tập trung chăm sóc cho cây trồng theo đúng khung thời vụ. Ông Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Sán Sả Hồ cho chúng tôi biết ngay vào đầu vụ xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông xuống tận các thôn bản, chỉ đạo nhân dân, lực chọn giống, làm đất nhờ vậy mà diện tích cây trồng vụ xuân năm nay của xã tăng vọt so với những năm trước.

 

Để giành vụ Xuân thắng lợi, ngay sau khi gieo trồng các loại cây trồng xã Sán Sả Hồ đã chỉ đạo các thôn phối hợp với cán bộ chuyên môn của xã tiếp tục bám sát đồng ruộng hướng dẫn bà con nông dân tập trung chăm bón, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng. Trong chăm bón thực hiện tốt phương châm bón đúng, bón đủ, theo nhu cầu của mỗi loại cây trồng và tùy từng chân đất để bón. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng tốt chương trình “ba giảm, ba tăng” là giảm đạm, thuốc bảo vệ thực vật, lãng phí nước và tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả, theo đúng hướng dẫn của cán bộ khuyến nông xã.

 

Trên các thửa ruộng trồng cây vụ xuân, cây ngô đã cao bằng đầu người, chuẩn bị chỗ cờ, cây đậu tương đã bắt đầu ra những bông hoa đầu tiên. Tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nhân dân trong xã đang vun sới, đồng thời bón thúc đợt 2 cho cây trồng. Ông Ma Văn Thanh - Thôn Trà Thượng - Sán Sả Hồ tâm sự đây là thời điểm quan trọng quyết định năng xuất chất lượng của cây trồng vụ xuân, nên gia đình đang bón phân đợt 2 đồng thời vum sới gốc cho cây trồng.

 

Là xã vùng sâu vùng xa của huyện, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng trong những năm gần đây, với sự chủ động, quyết liệt trong điều hành, lãnh chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và nhận thức của bà con nhân dân về cơ cấu mùa vụ, chăm sóc cây trồng, Sán Sả Hồ luôn là một trong những xã dẫn đầu trong sản xuất vụ xuân của huyện Hoàng Su Phì. Tin rằng, xã Sán Sả Hồ sẽ đạt và vượt chỉ tiêu về năng xuất, sản lượng trong vụ xuân 2016 theo kế hoạch đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website