Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

30/10/2018 00:00 94 lượt xem

Ngày 30/10, Tại huyện Hoàng Su Phì, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, về tình hình thực hiện công trình giao thông thuộc dự án LRAMP. Cùng dự có lãnh đạo một số sở ngành chuyên môn của tỉnh.

Trước khi làm việc với 2 huyện đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại tuyến đường nối giữ xã Hồ Thầu của huyện Hoàng Su Phì và xã Quảng Nguyên của huyện Xín Mần. Đây là tuyến đường thuộc dự án LRAMP đã được UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt nhà thầu xây dựng từ tháng 8 năm 2018, với số vốn trên 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của Chính Phủ Việt Nam. Công trình có tổng chiều dài hơn 22km, được thiết kế theo quy mô tiêu chuẩn đường cấp VI miền núi, nền đường được rải nhựa rộng 6m và hệ thống công, rãnh thoát nước…. Tại thời điểm kiểm tra cơ bản đã có mặt đường tương đối rộng, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Giang đã chỉ rõ: Mặc dù hoàn thiện gần như tất cả các thủ tục nhưng đơn vị trúng thầu chưa thi công là do tuyến đường còn vướng một số diện tích hoa màu của người dân chưa được đền bù giải phóng mặt bằng và một phần đất được quy hoạch rừng phòng hộ.

 Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Làm việc với lãnh đạo hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ đây là công trình trọng điểm của tỉnh vì vậy tất cả các sở, ban ngành của tỉnh cũng như huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần cần hết sức lưu ý. Ngay sau buổi làm việc này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Giang, phải làm việc với từng huyện để thống nhất cách làm, tổ chức đề bù ngay cho người dân, trước hết nhà thầu tạm ứng trước 50% kinh phí để chi trả cho người dân, song song với đó phải làm rõ số liệu về diện tích đất rừng để chuyển đổi đất rừng phòng hộ thành đất sử dụng với mục đích khác, đồng thời hoàn thiệt tất cả các thủ tục cần thiết, trước ngày 10/11/2018 phải hoàn thành chi trả tiền đề bù cho nhân dân và tổ chức thi công nếu không sẽ phải chịu trách nhiệu trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến ngày 30/11/2018 phải hoàn thiện song tất cả các thủ tục còn thiếu; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Giang phải làm rõ trách nhiệu của người được phân công phụ trách dự án này, tại sao để dự án chậm triển khai so với kế hoạch; Sở giao thông vận tải chịu trách nhiệm theo dõi trong quá trình thực hiện dự án của Chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công để chủ động các phương án giải quyết những khó khăn vướng mắc khi thực hiện thi công; Sở Tài nguyên- Môi trường khi nhận được hồ sơ sự án của các huyện phải ưu tiên thẩm định sớm nhất có thể. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là công trình đầu tiên của tỉnh thực hiện theo dự án LRAMP, vốn đầu tư của Ngân hàng thế giới (WB) nên nếu không nhanh, không giải ngân được sẽ tạo ra tiền lệ xấu, làm mất lòng tin của Ngân hàng thế giới, về lâu dài sẽ có ảnh hưởng lớn đến các khoản đầu tư trên địa bàn tỉnh.


Tin khác

Liên kết website