Chính trị

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

12/10/2018 00:00 61 lượt xem

Chiều 12/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Minh Tiến- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì nhằm kiểm tra, đánh giá về công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Biên bản làm việc tại buổi kiểm tra ghi rõ: việc quản lý, sử dụng vốn đầy tư trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì là đúng mục đích, có hiệu quả, đảm bảo không để xảy ra lãng phí, thất thoát trong đầu tư. Huyện thường xuyên rà soát, nhằm nâng cao chất lượng xây dựng các công trình, tăng cường công tác giám sát cộng đồng, thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những vi phạm trong hoạt động đầu tư, đồng thời có kế hoạch nghiệm thu, giải ngân cụ thể đối với từng dự án, gói thầu. Về kết quả giải ngân các công trình năm 2018, theo kế hoạch huyện được tỉnh giao 209,5 tỷ đồng thì tính đến 30/9, huyện đã giải ngân 62,7 tỷ đồng tương đương 78%. Về sử lý nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định tại Chỉ thị số 07 của Thủ tướng Chính phủ đến nay chỉ còn trên 142,8 tỷ đồng, giảm 74% so với năm 2015 (543,6 tỷ).

Kết luận buổi làm việc đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư công của huyện huyện Hoàng Su Phì là hợp lý, đúng với chủ trương của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện Hoàng Su Phì phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quyết toàn 12 dự án chưa thực hiện đủ thủ tục thanh toán theo quy định; thống nhất đồng ý cho huyện khởi công mới 25 công trình bằng nguồn vốn 135 và 30a giai đoạn 2018-2020, đã được thẩm định; riêng 2 công trình đường điện trùng với dự án do EU tài trợ sẽ loại bỏ để chuyển vốn sang các công trình khác; đồng ý với ý kiến của UBND huyện Hoàng Su Phì cho phép xây dựng 2 nhà văn hóa xã Nậm Dịch và Hồ Thầu với quy mô 2 tầng để tận dụng mặt bằng; đối với công trình cầu treo thôn Nậm Hồng xã Thông Nguyên giao cho UBND huyện rà soát báo cáo UBND tỉnh trước ngày 16/10/2018; đối với dự án mở đường từ xã Pố Lồ đi xã Chiến Phố được phê duyệt từ năm 2010 năm đã tạm dừng thi công do không bố trí được nguồn vốn, giao cho UBND huyện Hoàng Su Phì lập thủ tục nghiệm thu, quyết toán theo thực tế thi công và lập lại dự toán theo cơ chế đặc thù để làm cơ sở bố trí vốn từ chương trình CPRP và Đề án 114, để hoàn thiện hơn 4 km của gói thều số 1 đang dở dang./.


Tin khác

Liên kết website