Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với xã Pố Lồ

24/11/2018 00:00 70 lượt xem

Sáng 24.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Pố lồ huyện Hoàng Su Phì về những kết quả đạt được của xã trong thời gian qua và kế hoạch, nhiệm vụ của năm 2019. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Theo báo cáo của xã Pố Lồ, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng ủy xã đặt ra 21 chỉ tiêu Nghị quyết, qua đánh giá đến nay đã có 04 chỉ tiêu đạt trên 100%; 08 chỉ tiêu đạt 100%; 06 chỉ tiêu đạt 80 - 99%; 02 chỉ tiêu đạt 50 - 70%; 01 chỉ tiêu đạt dưới 50% Nghị quyết. Năm 2018, tổng lương thực có hạt đạt 1.849,95/1.831 tấn, vượt 9,9% kế hoạch, lương thực bình quân đạt 574kg/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 21.600.000đ/người/năm, tăng 6.100.000 đồng so với năm 2017, đạt 123% Nghị quyết năm. Trên cơ sở kết quả đã thực hiện được trong nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã điều chỉnh nâng một số mức chỉ tiêu thực hiện nghị quyết, xây dựng ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN nửa cuối nhiệm kỳ. Cùng với đó, BTV Đảng ủy xã cũng thường xuyên lãnh, chỉ đạo các chi bộ duy trì thực hiện nghiêm túc về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đảng viên gương mẫu thực hiện 4 nhiệm vụ của người đảng viên. Duy trì nghiêm túc chế độ họp thôn hàng tháng, lựa chọn xác định nội dung bàn thống nhất, định hướng cho nhân dân phát triển kinh tế, gắn với xây dựng NTM. MTTQ và các đoàn thể từ xã đến thôn tích cực triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi một số cây trồng kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi và các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Hiện có 06 mô hình của cán bộ chủ chốt xã và 74 mô hình của đảng viên các chi bộ. Qua đánh giá các mô hình như nuôi bò vỗ béo, dê, lợn đen, gà, cá chép ruộng đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế hiện xã đang định hướng nhân dân nhân rộng trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng, ghi nhận sự cố gắng Đảng ủy xã Pố Lồ trong mọi mặt công tác, qua đó đã nâng mức thu nhập bình quân lên một tầm cao mới, giảm được đáng kể tỉ lệ hộ nghèo. Song đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đảng ủy xã Pố Lồ vẫn có một số việc cần phải khắc phục trong thời gian tới, như: chất lượng học tập của các cấp chưa cao, tỉ lệ khá giỏi còn thấp, tỉ lệ sau khi tốt nghiệp THCS còn thấp trên 50%; cùng với đó việc sâu sát cơ sở của một số cán bộ còn thấp, cần phải khắc phục tích cực hơn trong thời gian tới. Trong thời gian tới, xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng đảng là then chốt.

Tiếp tục quan tâm tìm biện pháp lãnh chỉ đạo làm tốt 4 nội dung: nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo, dân vận để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước với tinh thần cao nhất. Phát triển kinh tế, giảm nghèo một cách bền vững; Phải thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, minh bạch, công khai tới người dân để người dân chủ động, tự giác tham gia các hoạt động do chính quyền phát động. Cán bộ, đảng viên phải gần dân, trọng dân, hiểu dân, trách nhiệm hơn với nhân dân.


Tin khác

Liên kết website