Tin địa phương

Phó Bí thư Huyện ủy dự lễ phát động trồng cây ăn quả tại xã Nàng Đôn

03/11/2019 00:00 98 lượt xem

Sáng 01/11, Tại thôn Hoàng Lao Chải, xã Nàng Đôn huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ phát động trồng cây ăn quả. Dự buổi lễ có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì.

Thôn Hoàng Lao Chải xã Nàng Đôn nằm ở lưng chừng đỉnh núi Chiêu Lầu Thi tiếp giáp với xã Trung Thịnh huyện Xín Mần và xã Pờ Ly Ngài huyện Hoàng Su Phì, toàn thôn có hơn 40 hộ dân chủ yếu là đồng bao dân tộc Mông. Do yếu tố địa hình và khí hậu khắc nghiệt nên mỗi năm bà con chỉ trồng được một vụ lúa, một vụ ngô nên năng xuất thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của huyện, chính vì vậy mà đời sống của người dân nơi đây vô cùng khó khăn, toàn thôn chỉ có 2 hộ trung bình còn lại đều là hộ nghèo và cận nghèo.

Nhận thấy được điều đó, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì đã xây dựng đề án phát triển thôn Hoàng Lao Chải thành thôn phát triển toàn diện, để thực hiện đề án này, trước hết huyện quy hoạch hơn 20 ha đất để phát động người dân trồng cây mận máu và cây lê, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, toàn bộ cây giống được huyện hỗ trợ.

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu và nhân dân trong thôn đã tổ chức cuốc hố trồng cây theo đúng kỹ thuật. Từ nay đến hết ngày 10/11, người dân trong thôn sẽ hoàn thành cuốc hố xong toàn bộ diện tích, trên cơ sở số hố được cuốc huyện sẽ cúng ứng đủ giống cây cho bà con nhân dân trồng. Trao đổi trực tiếp với người dân thôn Hoàng Lao Chải, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Lù Văn Chung đã động viên nhân dân trong thôn, đoàn kết, phát huy nội lực cùng nhau cố gắng phát triển kinh tế.


Tin khác

Liên kết website