Kinh tế

Ngân hàng chính sách huyện Hoàng Su Phì tổng kết hoạt động 2014

03/02/2015 00:00 267 lượt xem

Sáng ngày 27/1 Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng chính sách huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch hoạt động năm 2014 và đề án nâng cao chất lương tín dụng giai đoạn 2012 – 2014 cũng như triển khai nhiệm vụ tiếp theo. Đồng chí Âu Thị Ân Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn
Dưới sự chỉ đạo cấp ủy và chính quyền huyện, trong năm 2014, Ban đại diện Hội đồng quản trị- Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã phối hợp các tổ chức hội, đoàn thể, UBND các xã  tập trung triển khai các giải pháp trong chỉ đạo nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu vay vốn của nhân dân.  Tính đến  31/12/2014 doanh số cho  vay đạt 163 tỷ 98 triệu đồng với 8.202 lượt hộ vay đạt 100% so với ké hoạch giao. Trong đó các nguồn vốn cho vay như cho vay hộ nghèo, cho vay hộ học sinh sinh viên, vay giải quyết việc almf, cho vay xuất khẩu lao động, nước sạch và vệ sinh môi trường, hộ nghèo về nhà ởm sản xuất kinh doanh vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn, hộ cận nghèo và cho vay hộ thương nhân vùng khó khăn đã phát huy hiệu quả các nguồn vốn cho vay. Về chất lượng tín dụng: Trong năm Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tham mưu cho Ban đại diện xây dựng kế hoạch, kiểm tra và thu hồi  13 tỷ.142 triệu đồng tăng 1.847 so với năm 2013.

Bên cạnh đó, Ngân hàng chính sách xã hội huyện còn tiến hành kiểm tra, giám sát đượt tại các tổ tiết kiệm vay vốn và các xã, thị trấn; thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tổ tiết kiểm và vay vốn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho Ban quản lý giảm nghèo các xã, cán bộ hội đoàn thể, thôn trưởng , ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn về các chương trình tín dụng, công đoạn ủy thác cho vay, kiểm tra giám sát và lập hồ sơ xử lý rủi ro. Qua thực hiện đề án nâng cao chất lương tín dụng đã phát huy và nâng cao chất lượng tín dụng, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp về quản lý hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Âu Thị Ân Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị đã biểu dương những kết quả đạt được của Ngân hàng chính sách xã hội huyện trong năm 2014; đồng thời đồng chí cũng yêu cầu trong  năm 2015 Ngân hàng chính sách xã hội huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ, đó là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng cho nhân dân; xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; tổ chức  Hội nghị tổng kết vay vốn tại các xã; phối hợp với với Ban chỉ đạo, các hội, đoàn thể  các cấp để kịp thời thu hồi nợ xấu trên địa bàn. Dịp này, đã có nhiều các tập thể và cá nhân được Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng chính sách huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Ngân hàng chính sách xã hội năm 2014.

Tin khác

Liên kết website