Chính trị

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Bản Nhùng huyện Hoàng Su Phì

30/10/2018 00:00 65 lượt xem

Sáng 30/10, Thôn Na Nhung xã Bản Nhùng huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018; kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018). Đến dự có đồng chí Phượng Quang Lớ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, một số cơ quan phòng ban huyện phụ trách xã, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thôn Na Nhung có hơn 80 hộ với hơn 500 khẩu chủ yếu là dân tộc Nùng, Tày; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” trong năm qua, đồng bào nhân dân các dân tộc trong thôn luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu về kinh tế, xã hội do UBND xã đề ra; thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, thường xuyên quan tâm đến các gia đình thương binh, bệnh binh, người già cô đơn, gia đình chính sách, người có công, tuyên truyền tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa,  xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, an ninh trật tự được giữ vững.

Phát biểu tại ngày Hội đồng chí Phượng Quang Lớ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao và ghi nhận kết quả cố gắng của thôn trong việc thực hiện các nội dung của Ban mặt trận tổ quốc thôn trong mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tiếp theo Đảng ủy, chính quyền xã cần chỉ đạo và thực hiện sâu sát hơn nữa tới bà con nhân dân các thôn bản về thực hiện nghiêm túc các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo tồn các giá trị văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, không vi phạm pháp luật cũng như các tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Các cô gái Thi nhảy bao bố

Cuộc thi đẩy gậy nữ

Dịp này bà con nhân dân  các dân tộc 8 thôn bản cũng đã tham gia các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố, ném còn, đánh sảng…tạo không khí sôi nổi thể hiện sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trên địa bàn xã. 


Tin khác

Liên kết website