Tin địa phương

Mưa lớn gây sạt lở đất, đá làm chết người ở Hoàng Su Phì

29/07/2019 00:00 114 lượt xem

Mưa liên tiếp trong những ngày vừa qua, đặc biệt là cơn mưa kéo dài từ tối ngày 28 đến rạng sáng ngày 29/7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã gây sạt lở đất đá làm 1 người chết và 3 người bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện, tính đến 10 giờ sáng ngày 29/4, toàn huyện có 01 người chết và 03 người bị thương. Trong đó xã Hồ Thầu: 01 người chết và 1 người bị thương, xã Nậm Ty 02 người bị thương. Nhà bị đất đá sạt lở tổng số là 07 nhà, trong đó: xã Bản Luốc 02 nhà, Bản Péo 02 nhà, Nậm Ty 01 nhà và Hồ Thầu 02 nhà, 01 nhà bị sập hoàn toàn. Về gia súc bị sét đánh chết là 05 con trâu trưởng thành, trong đó: (xã Tân Tiến 01 con, Nam Sơn 02 con và Tả Sử Choóng 02 con). Tuyến đường tỉnh lộ 177 đường Bắc Quang - Hoàng Su Phì bị sạt taluy dương làm ắch tắc một số đoạn đường giao thông thuộc địa phận xã Nậm Dịch, Nậm Ty với khối lượng rất lớn, nhiều tuyến đường liên xã cũng bị tê liệt do đất đá sạt lở. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

 Do đường bị tắc xe cứu thương không vào được, người dân phải đưa người bị thương qua vị trí sạt lở đến xe cứu thương

 Lãnh đạo huyện đến thăm hỏi và chỉ đạo công tác khắc phụ hậu quả

Tại xã Hồ Thầu, mưa lớn làm sạt lở đất, vùi lấp hoàn toàn một căn nhà, ở thôn Tân Phong, thời điểm bị vùi lấp nhà có 2 người, đến 8 giờ sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể người mẹ là Bà Triệu Mùi Khé 83 tuổi và người con gái bị thương rất nặng đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì.

 Rất nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông

Vị trí sạt lở đất gây chết người ở thôn Tân Phong xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị thiên tai và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lớn gây ra.


Tin khác

Liên kết website