Tin địa phương

Mưa dông, gió lốc làm chết một người ở xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì

23/04/2020 00:00 115 lượt xem

Đang trên đường đi làm về, một phụ nữ ở thôn Bản Cậy, xã Tụ Nhân bất ngờ bị cây thông gãy đổ đè lên người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sáng ngày 23/4, ông Lù Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cây đổ khiến một phụ nữ tử vong. Nạn nhân là chị Thèn Thị Rích, sinh năm 1971. Theo người dân địa phương cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 22/4, chị Rích đi lấy củ sắn về đúng lúc trời dông bão, mưa lớn thì bị cây thông gẫy đổ vào người gây tử vong. Đến tối không thấy chị Rích trở về gia đình đã đi tìm nhưng do mưa lớn, trời tối nên đến khoảng 5 giờ sáng ngày 23/4, gia đình mới tìm thấy được thi thể nạn nhân, ở một khe nước phía dưới cách hiện trường khoảng 30m.

Hiện các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết của chị Rích cũng như bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và cử lực lượng đến giúp đỡ gia đình mai táng nạn nhân.

Vị trí ban đầu xác định ngọn cây đập vào đầu nạm nhân

Do ảnh hưởng của dông lốc và mưa lớn trong 2 ngày vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại không nhỏ đối với huyện Hoàng Su Phì, theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, tính đến 14 giờ ngày 23/4 đã có 64 nhà dân bị tốc mái, hơn 5 công trình phúc lợi như trường học, hội trường thôn bị ảnh hưởng; nhiều diện tích hoa màu của người dân bị đổ dập, sét đã đánh chết 2 con trâu tại xã Chiến Phố. Tổng thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng. Huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các xã bị thiệt hại huy động nhân dân khắc phục và huy động lực lượng dân quân, nhân dân trong thôn khắc phục ngay nhà cửa của nhân dân bị tốc mái, sạt lở đất đá vào nhà và điểm trường bị tốc mái

Do biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến phức tạp, cực đoan như mưa lớn, mưa đá, sấm sét, dông lốc sảy ra thường xuyên, gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như tài sản của người dân. UBND Huyện Hoàng Su Phì đề nghị người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, để lên phương án lao động, sản xuất hợp lý, không đi làm khi có hiện tượng thời tiết cực đoan.


Tin khác

Liên kết website