Tin địa phương

Lễ ra mắt CLB “Tổ phụ nữ xách làn đi chợ”

21/03/2020 00:00 127 lượt xem

Hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc (20/3), Sáng ngày 20/3/2020, Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ ra mắt “Tổ phụ nữ xách làn đi chợ” với 11 thành viên tại Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì.

Tại buổi lễ các hội viên phụ nữ đã được nghe tuyên truyền về đẩy mạnh việc chấp hành nghiêm chỉnh các qui định bảo vệ môi trường như: Hạn chế sử dụng túi nilong khi đi chợ và trong sinh hoạt hàng ngày; Không xả nước thải ra đường, đổ rác đúng nơi quy định; Phân loại rác thải tại gia đình và nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Với ý nghĩa thiết thực của mô hình "Tổ phụ nữ xách làn đi chợ" đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên phụ nữ. 

Để thực hiện duy trì và tạo thói quen cho chị em phụ nữ xách làn đi chợ trong thời gian tới, Hội LHPN thị trấn Vinh Quang tục xây dựng kế hoạch cụ thể để tuyên truyền đến hội viên và toàn thể nhân dân về tác hại của túi nilon; khuyến khích hội viên và nhân dân xách làn đi chợ, thay thế túi nilon bằng các loại túi giấy, báo… dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. 


Tin khác

Liên kết website