Tin địa phương

Lễ phát động Diệt trừ sâu keo mùa thu phá hoại cây ngô

23/03/2020 00:00 81 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn xã Nậm Dịch đã xuất hiện sâu keo mùa thu tại thôn 4 Hoàng Ngân phá hoại cây ngô trên diện rộng. Vào sáng ngày 20/3/2020 UBND xã Nậm Dịch đã phát động bắt sâu keo mùa thu tại thôn 4 Hoàng Ngân.

 

 

 

 

Mặc dù mới xuất hiện nhưng tốc độ lây lan cũng như mật độ sâu keo mùa thu tại thôn 4 Hoàng Ngân đang rất cao, trung bình có khoảng 20-30 con/m2, đặc biệt trong những ngày vừa qua, thời tiết mưa nắng thất thường làm cho Sâu keo mùa thu phát triển mạnh, phá hoại mùa màng của người dân. Để cùng với người dân tiêu diệt Sâu keo mùa thu, cấp ủy, chính quyền xã Nậm Dịch đã huy động cán bộ công chức, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân thôn 4 Hoàng Ngân tham gia diệt sâu keo mùa thu.Sau khi nhận được thông tin về dịch sâu keo mùa thu xuất hiện phá hoại diện tích ngô ở các thôn, cán bộ khuyến nông của xã đã trực tiếp xuống tận chân ruộng để tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phòng trừ dịch bệnh. 

 

Sâu keo mùa thu

Cán bộ khuyến nông xã đã khuyến cáo người dân để diệt sâu keo mùa thu có thể dùng nhiều phương pháp thủ công như: bắt sâu bằng tay, đào rãnh hai bên để làm khô nước… . Bà con cần lưu ý, vụ mùa với thời tiết diễn biến bất thường, ngày nắng, đêm mưa. Do vậy, phải thường xuyên thăm đồng theo dõi thời tiết, tập trung phun thuốc vào thời gian nắng, không được phun khi nhiệt độ xuống thấp, kiểm tra theo dõi cây trồng nếu phát hiện các dịch bệnh cần có biện pháp xử lý ngay để tránh gây thiệt hại giảm năng suất, chất lượng cây trồng và lây lan sang diện tích cây trồng khác.


Tin khác

Liên kết website