Tin địa phương

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ nhóm sở thích thuộc chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì

03/05/2019 00:00 88 lượt xem

Sáng 03/5, Tổ hỗ trợ chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ công bố quyết định tài trợ và ký kết hợp đồng tài trợ cho các nhóm sở thích (CIG) thuộc chương CPRP năm 2019.

Nhóm sở thích (CIG) thuộc chương trình CPRP làm một nhóm ít nhất 10 hộ gia đình, có cùng sở thích kinh doanh, sản xuất một loại hàng hóa nhất định, như chăn nuôi trâu, bò, trồng cây ăn quả, trồng và chế biến cây dược liệu…. nằm ở 8 xã thuộc vùng hỗ trợ của chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì.

Đợt 1 năm 2019, Tổ hỗ trợ Chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì đã ký hợp đồng tài trợ cho 30 nhóm sở thích với tổng số kinh phí thực hiện là trên 10 tỷ đồng, trong đó chương trình trực tiếp hỗ trợ gần 3 tỷ đồng còn lại là vốn đóng góp của người hưởng lợi. Thông qua khoản hỗ trợ, chương trình CPRP mong muốn các thành viên trong nhóm hình thành chuỗi giá trị có sự tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời thông qua đó mở các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho bà con nhân dân. Từ năm 2016 đến nay, Tổ hỗ trợ Chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì đã ký hợp đồng tài trợ cho hơn 100 nhóm sở thích.

Nguồn vốn của chương trình CPRP hỗ trợ các Nhóm sở thích là nguồn vốn không hoàn lại, nhằm giúp người nông dân phát triển kinh tế, ngoài hỗ trợ vốn chương trình còn giúp chúng ta tiếp cận với khoa học kỹ thuật trong sản xuất.


Tin khác

Liên kết website