Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra mô hình trồng cây dược liệu tại xã Hồ Thầu

12/05/2020 00:00 101 lượt xem

Ngày 9/5, Đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra mô hình trồng cây dược liệu tại thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu.

Mô hình trồng cây dược liệu của gia đình anh Lê Văn Thảo tại thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu có quy mô hơn 1ha với 5 loại dược liệu chính gồm: Cây sâm Ngọc Linh, sâm Vũ Diệp, cây “Thất diệp nhất chi hoa”, cây Sa Nhân và cây thảo quả. Đối với diện tích cây sâm Vũ Diệp và cây “Thất diệp nhất chi hoa”, cây Sa Nhân gia đình anh Thảo đã trồng được 3-5 năm và bước đầu đã thấy được hiệu quả kinh tế. Riêng cây sâm Ngọc Linh, gia đình anh mới trồng thử nghiệm hơn 1.000 cây. Sau khi ươm mầm cho cây phát triển từ 1 đến 2 năm, gia đình đã tiến hành trồng dưới tán rừng với diện tích trên 1ha. Nhìn chung tất cả các loại dược liệu mà gia đình anh Thảo trồng hiện sinh trưởng và phát triển rất tốt. Trong đó đặc biệt là 2 loại sâm Ngọc Linh và sâm Vũ Diệp có giá trị kinh tế rất cao. Đến nay gia đình đã bán ra thị trường cây sâm Thất diệp nhất chi hoa với giá trên 3 triệu đồng/kg và sâm Vũ Diệp trên 5 triệu đồng/kg, đối với những cây có trên 10 năm tuổi.

Trao đổi với chủ mô hình, các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đánh giá rất cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của gia đình. Đồng thời, đề nghị gia đình tiếp tục thực hiện mở rộng mô hình, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, ghi chép cẩn thận các công đoạn gieo trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh để sau này huyện có căn cứ xác định hiệu quả kinh tế, tính thích nghi và ổn định của mô hình, làm căn cứ tiến hành nhân rộng trong thời gian tới. Đồng thời huyện sẽ tạo mọi điều kiện cùng với gia đình mời các tổ chức nghiên cứu các thành phần dược liệu của các loại sâm này để tìm đầu ra phù hợp.


Tin khác

Liên kết website