Tin địa phương

Lãnh đạo huyện đến thăm hỏi, chia buồn, động viên thân nhân gia đình bệnh nhân ngộ độc do nấm độc

21/04/2020 00:00 111 lượt xem

Ngày 20/04 thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Đức Tân Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm chia buồn động viên người thân gia đình nạn nhân ngộ độc nấm tại thôn Bản Pắng xã Bản Máy.

Sau một thời gian cấp cứu và điều trị tại Hà Nội 04 bệnh nhân trong cùng một gia đình bị ngộ độc nấm là Sùng Seo Hòa (39 tuổi), Ma Thị Dong (26 tuổi), Sùng Văn Thuấn (7 tuổi) và Sùng Văn Thuần (4 tuổi), dù được các nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ cùng với sự tận tình cứu chữa của các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), nhưng do các bệnh nhân bị nhiễm độc quá nặng nên đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện, xã Bản Máy đã tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ gia đình đưa các bệnh nhân về mai táng theo phong tục địa phương. Theo đó, huyện hỗ trợ tiền lo mai táng phí cho các bệnh nhân 20 triệu đồng và trao số tiền do huyện, xã kêu gọi ủng hộ quyên góp giúp gia đình trong thời gian cấp cứu, điều trị. Đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình, đông chí động viên thân nhân gia đình sớm vượt qua giai đoạn đau thương mất mát, ổn định cuộc sống lao động, sản xuất. Đề nghị cấp ủy, chính quyền xã, thôn trước mắt cần quan tâm giúp hỗ trợ thân nhân gia đình nạn nhân lo mai táng hậu sợ cho gia đình theo tục địa phương ổn định tinh thần.

Thời điểm này thời tiết mưa, nắng, nóng thất thường là điều kiện thuận lợi cho các loài nấm phát triển. Đồng chí yêu cầu xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết không tự hái nấm rừng, nấm lạ, nấm mọc hoang dại về ăn tránh những hệ quả khôn lường. 


Tin khác

Liên kết website