Quốc phòng - An ninh

Kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại huyện Hoàng Su Phì

07/03/2017 00:00 96 lượt xem

Ngày 06/3, Đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Oanh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh là Trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm A/H7N9 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Là huyện có gần 40 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, với nhiều đường mòn, lối mở do đó nguy cơ dịch bệnh bùng phát và lây lan trên địa bàn là rất cao. Chính vì vậy ngay sau khi nhận được Kế hoạch của tỉnh, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm cấp huyện, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã. Tại các xã biên giới của huyện, đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của nhiều lực lượng, dựng các chốt chặn để nghiêm cấm không cho vận chuyển gia cầm từ Trung Quốc vào xã. Qua đó đã phát hiện thu giữ và tiêu hủy 156 con vịt con do nhân dân không biết đã vận chuyển từ Trung Quốc về.

 

Qua kiểm tra thực tế tại xã Bản Máy và làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm huyện Hoàng Su Phì, đoàn công tác của tỉnh đánh giá rất cao về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại huyện Hoàng Su Phì.

 

Đoàn công tác phòng chống dịch cúm gia cầm đi kiểm tra thực tế tại xã Bản Máy.

 

Hiện nay trạm thú y huyện đã nhận đủ hóa chất và đang thực hiện tháng phun thuốc khử trùng, tiêu độc, dự kiến sẽ hoàn thành song trước ngày 15/3/2017. Ngoài ra huyện Hoàng Su Phì đã tuyên truyền cho nhân dân tuyệt đối không mua bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm từ gia cầm từ Trung Quốc và địa bàn. Khi phát hiện gia cầm bị ốm chết không được giết mổ mà phải báo ngay cho chính quyền địa phương, để kiểm tra, xác minh và có hướng sử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan.


Tin khác

Liên kết website