Tin địa phương

Khai mạc Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2017 - 2018

08/03/2018 00:00 66 lượt xem

Sáng ngày 07/3, tại trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2017 - 2018. Dự khai mạc có đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng giáo dục và các thầy cô giáo làm công tác coi thi đến từ phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Quang.

Tham dự kỳ thi năm nay có 81 thí sinh, trong đó có 21 em học sinh lớp 8. Đây đều là những em đã tham dự và đạt thành tích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện vừa qua. Theo đó, các thí sinh tham gia thi ở 10 bộ môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Mỗi môn thi có thời gian làm bài 150 phút, riêng môn giải toán trên máy tính cầm tay và giải vật lý trên máy tính cầm tay thời gian thi cá nhân là 90 phút, thời gian thi đồng đội là 30 phút. Nội dung thi nằm trong phạm vi chương trình giáo dục bậc Trung học cơ sở mà các em đã được học.

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện chúc các em học sinh luôn bình tĩnh, tự tin tham gia dự thi đạt kết quả cao nhất. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn các đồng chí trong hội đồng coi thi tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em tham gia dự thi đảm bảo đúng quy định và thành công.

 

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS nhằm phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những học sinh có thành tích cao trong học tập, đồng thời tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng những kiến thức đã học để chinh phục đỉnh cao tri thức. Đây cũng là dịp để các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là tại các trường vùng đặc biệt khó khăn, vùng cao biên giới của huyện.


Tin khác

Liên kết website