Tin địa phương

Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

23/11/2017 00:00 70 lượt xem

Chiều 22/11 tại Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2017 - 2018. Dự buổi khai mạc có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện 68 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Hội thi được diễn ra từ ngày 22/11 đến hết ngày 9/12, với 274 giáo viên đến từ 68 đơn vị trường học, ở ba cấp học gồm Mầm non, Tiểu học và THCS trong toàn huyện Hoàng Su Phì. Tham dự hội thi các giáo viên sẽ lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi sáng kiến kinh nghiệm, phần thi kỹ năng và thực hành trên lớp. Với mục đích của hội thi là nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được thể hiện năng lực sư phạm của mình; được học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy với đồng nghiệp.

 

Thông qua hội thi giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Hội thi cũng là một trong những căn cứ để ngành giáo dục huyện đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo khẳng định bản thân, giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm trong giảng dạy; xây dựng môi trường học tập thân thiện, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lù Văn Chung nhấn mạnh: “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện được coi là một trong những hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua tự học, tự trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mỗi thầy, cô giáo tại các nhà trường. Hội thi được tổ chức hằng năm không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giỏi, lan tỏa sự ảnh hưởng của mình tới các đồng nghiệp xa gần mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.


Tin khác

Liên kết website