Tin địa phương

Khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 – 2020

19/06/2020 00:00 33 lượt xem

Ngày 18/6, đoàn công tác Bộ kế hoạch và đầu tư do đồng chí Vũ ngọc Hưng – Phó vụ trưởng vụ tài chính kinh tế làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn huyện tại xã Thông Nguyên. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hà Giang, lãnh đạo UBND huyện cùng một số ban ngành của huyện.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo đánh giá việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn huyện nói riêng. Đối với xã Thông Nguyên được tỉnh công nhận hoàn thành NTM năm 2015. Được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là thông qua triển khai Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; Các công trình xây dựng được nhà nước đầu tư khá toàn diện.

Đại diện huyện cũng đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung, như: Đề nghị tập trung đầu tư có trọng điểm, đặc biệt là đối với các xã, thôn đặc biệt khó khăn; đề nghị có chính sách hỗ trợ để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm… để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Vũ ngọc Hưng – Phó vụ trưởng vụ tài chính kinh tế ghi nhận những kết quả của huyện, xã trong quá trình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia nói chung và Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững nói riêng. Qua buổi làm việc, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục có sự đánh giá một cách sát hơn tình hình thực tế triển khai, có những đề xuất, kiến nghị cụ thể, chính xác, phù hợp để đoàn tổng hợp, gửi tới các bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, quyết định./.


Tin khác

Liên kết website