Kinh tế

Khánh thành và bàn giao cầu treo tại xã Nam Sơn huyện Hoàng Su Phì

03/02/2015 00:00 392 lượt xem

Ngày 24/1, Đoàn từ thiện Hà Nội, Báo Hà Giang đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao cầu treo thôn 4 Nậm Ai, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì. Dự lễ bàn giao có bà Trần Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn, về phía huyện có đồng chí Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện, đại diện Báo Hà Giang, Đảng uỷ, UBND xã Nam Sơn.
Trước thực trạng cầu treo ở xã Nam Sơn nói riêng và các xã trong địa bàn huyện Hoàng Su Phì nói chung đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, Báo Hà Giang đã vận động, kêu gọi đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm trưởng đoàn ủng hộ với số tiền là 250 triệu đồng để nâng cấp sửa chữa cầu treo theo thiết kết của huyện, cùng sự giám sát kỹ thuật của phong Công Thương và cấp uỷ chính quyền xã Nam Sơn. Cầu treo được xây dựng có chiều dài 25m, chiều rộng 2,5m được thiết kế dầm chịu lực bằng thép, lan can an toàn cao 1,7m. Sàn cầu lát bằng gỗ hai móng trụ cầu được gia cố bê tông cốt thép, hệ thống dây cáp chịu lực được căn chỉnh theo đúng kỹ thuật, bảo đảm an toàn. Sau gần một tháng thi công, nâng cấp, công trình cầu treo thôn 4 Nậm Ai đã hoàn thành, đảm bảo về chất lượng, kỹ thuật và thẩm mỹ.
Thay mặt lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện đã chân thành cảm ơn Đoàn từ thiện Hà Nội cùng Báo Hà Giang đã quan tâm, đầu tư nâng cấp sửa chữa cầu treo để phục vụ việc đi lại của bà con nhân dân được thuận lợi. Là huyện vùng cao núi đất phía Tây, đường giao thông đi lại còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao… Cấp uỷ, chính quyền huyện Hoàng Su Phì mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm để tiếp tục có những cây cầu mới thay thế các cây cầu đã hỏng tại huyện Hoàng Su Phì giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Trước đó, đoàn cũng đã đi kiểm tra cầu treo tại thôn Ma Lùng Súng, xã Bản Nhùng, đây cũng là cây cầu được Đoàn từ thiện Hà Nội đầu tư, nâng cấp và sửa chữa trong năm 2014.

Tin khác

Liên kết website