Tin địa phương

Khánh thành điểm trường tiểu học thôn Võ Thấu Chải, xã Chiến Phố

10/05/2018 00:00 99 lượt xem

Sáng ngày 10/5, UBND xã Chiến Phố phối hợp với tổ chức LOAN – Stittung Cộng Hòa liên Bang Đức tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Võ Thấu Chải. Dự buổi lễ có đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Phòng GD&ĐT huyện, chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn và đại diện Đơn vị tài trợ.

 Điểm trường tiểu học Thôn Võ Thấu Chải có 33 em học sinh theo học, đây là một trong những điểm trường xa xôi và khó khăn nhất của xã Chiến Phố. Những năm trước đây điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, các cháu phải học nhờ hội trường thôn và phòng học tạm bợ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của cô và trò, nhất là những ngày mưa gió hay thời tiết giá rét.

Thấu hiểu và chia sẻ với điều kiện cơ sở vật chất khó khăn của điểm trường, tổ chức LOAN – Stittung cộng hòa Liên Bang Đức, đặc biệt là cá nhân bà Iraben MuiLơ đã đầu tư xây dựng nhà lớp học 5 gian bao gồm: 2 phòng học và 1 phòng chờ của giáo viên, bên cạnh đó còn có các công trình phụ trợ như: bể nước, nhà vệ sinh và hỗ trợ một số vật tư như bàn, ghế, bảng … tổng kinh phí là trên 683 triệu đồng. Được khởi công từ đầu tháng 2 năm 2018, sau hơn 3 tháng thi công hiện nay công trình đã hoàn thành.

 

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn tổ chức LOAN – Stittung cộng hòa Liên Bang Đức đã quan tâm, dành tình cảm cho huyện Hoàng Su Phì nói chung và điểm trường tiểu học Võ Thấu Chải nói riêng. Đồng thời khẳng định, sau khi tiếp nhận sẽ quản lý và sử dụng công trình một cách hiệu quả, tạo môi trường sư phạm tốt nhất cho các cháu. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp, giúp các em học sinh có được môi trường học tập tốt hơn.

 


Tin khác

Liên kết website