Tin địa phương

Ký kết quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Huyện uỷ với một số đơn vị, ban, ngành của huyện

19/03/2017 00:00 70 lượt xem

Chiều 17/3, Ban Dân vận Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp với UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc huyện, các tổ chức Chính trị - Xã hội, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy.

Theo đánh giá chung thì những năm qua, quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Huyện ủy và UBND huyện, Mặt trận tổ quốc huyện, các tổ chức chính trị- xã hội, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, sát với thực tiễn, góp phần tích cực tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Theo quy chế được ký kết lần này, Ban Dân vận Huyện ủy và các đơn vị thống nhất nội dung, phương pháp phối hợp cụ thể, chủ động tham mưu về công tác dân vận, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả cao nhất. UBND huyện tập trung chỉ đạo thể chế hóa các quan điểm của Đảng về công tác dân vận. Chính quyền các cấp ban hành các quy định, quy chế và thực hiện nghiêm túc  quy định, quy chế, chế độ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân và tập trung tháo gỡ những vấn đề bức xúc nảy sinh, hòa giải ngay từ cơ sở; triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Việc phối hợp chặt chẽ giữa Ban Dân vận Huyện ủy và UBND huyện, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, từ đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trong huyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, không để xảy ra các điểm nóng về chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tại buổi lễ lãnh đạo các đơn vị, ban, ngành đã tham gia làm rõ một số vấn đề liên quan đến quy chế phối hợp trong thời gian tới như: Tăng cường nắm chắc địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; tham mưu cho lãnh đạo huyện triển khai có hiệu quả hơn các chương trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; chủ động, tích cực hơn trong xây dựng thế trận quốc phòng, an ninh ở cơ sở, nhất là vùng đồng bào dân tộc...


Tin khác

Liên kết website