Kinh tế

Huyện Hoàng Su Phì tổng kết công tác thuế năm 2014

19/01/2015 00:00 220 lượt xem

Sáng 15/01/2015, Chi cục thuế huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2014; triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2015. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Vũ Mạnh Hùng - Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Hà Giang; đồng chí Âu Thị Ân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Theo báo cáo của Chi cục thuế huyện Hoàng Su Phì, năm 2014, tổng thu ngân sách do ngành thuế quản lý là 44 tỷ 176 triệu đồng, đạt 116% so với dự toán giao. Trong đó các khu vực tăng trưởng cao như: Khu vực doanh nghiệp nhà nước TW đạt 400%, khu vực Doanh nghiệp nhà nước địa phương 645%, thu tiền sử dụng đất đạt 309%.... có được kết quả trên là do có sự quan tâm chỉ đạo của ngành thuế cấp trên, trực tiếp là Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Chi cục thuế đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; bám sát và thực hiện triệt để các giải pháp về tăng cường kỷ luật, kỉ cương trong quản lý thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Đồng thời tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ, tăng cường việc kiểm soát và khai thác các nguồn thu….
(Đồng chí Âu Thị Ân - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)
 
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác thuế năm 2015 trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, Chi cục thuế Hoàng Su Phì tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách thuế; tăng cường mở các Hội nghị tư vấn, đối thoại theo từng chuyên đề, chuyên sâu, theo từng nhóm đối tượng; thực hiện tốt việc quản lý kê khai, kế toán thuế; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc khai thuế; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý dứt điểm các khoản nợ đọng kéo dài, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình dây dưa nợ đọng tiền thuế; đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác thuế.

(Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu nộp thuế năm 2014)
 
Dịp này đã có 4 tập thể và 11 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu nộp thuế năm 2014.

Tin khác

Liên kết website