Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng Trang thông tin điện tử cho các xã, thị trấn

13/03/2017 00:00 95 lượt xem

Ngày 10/3/2017, Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng Trang thông tin điện tử cho các xã, thị trấn. Dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Việt Tuân - Phó ban Thường trực BCĐ CNTT, Trưởng phòng VH&TT huyện; Lãnh đạo, công chức chuyên trách CNTT - Phòng VH&TT; các đồng chí Lãnh đạo, công chức phụ trách CNTT xã, thị trấn.

 Trang thông tin điện tử của 25 xã, thị trấn chính thức được đưa vào sử dụng trên mạng Internet vào đầu tháng 01/2017 nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp trong và ngoài huyện, ngoài ra còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính, hướng tới chính quyền điện tử theo lộ trình của tỉnh, Trung ương. Trước khi Trang thông tin điện tử của các xã, thị trấn được bàn giao đưa vào sử dụng, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với UBND huyện đã tổ chức lớp tập huấn cho Lãnh đạo, công chức phụ trách CNTT của các đơn vị.

 

Trong quá trình hoạt động,  một số đơn vị vẫn chưa thành thạo trong quá trình biên tập, quản trị cũng như xử lý một số lỗi thường gặp trong quá trình cập nhật tin, bài trên Trang thông tin điện tử. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo CNTT huyện đã tổ chức lớp tập huấn để đảm bảo Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn hoạt động ổn định, thường xuyên được cập nhật các tin tức, sự kiện, các tài liệu, văn bản của xã, huyện đồng thời trang bị cho các đơn vị những kiến thức biên tập, quản trị, vận hành Trang thông tin điện tử.

(Các học viên đang thực hành cập nhật tin bài lên Trang thông tin điện tử của đơn vị)

Dự buổi tập huấn có 48 học viên gồm lãnh đạo, công chức xã, thị trấn được giao phụ trách CNTT. Tại buổi tập huấn các học viên đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản và nâng cao gồm: Phương pháp thu thập thông tin, xử lý thông tin phục vụ công tác biên tập và viết tin, bài; hướng dẫn quản trị, cập nhật đăng tải tin bài; hướng dẫn chỉnh sửa hình ảnh minh họa cho tin, bài; hướng dẫn sử dụng hộp thư điện tử công vụ tỉnh Hà Giang; hướng dẫn cài đặt phần mềm hỗ trợ từ xa thông qua mạng Internet....Qua buổi tập huấn các học viên đã thực hiện được việc biên tập, cập nhật tin bài trên Trang thông tin điện tử của đơn vị mình, đảm bảo đầy đủ thông tin, hoạt động ổn định phục vụ nhân dân truy cập tìm hiểu thông tin.


Tin khác

Liên kết website