Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021

06/06/2017 00:00 97 lượt xem

Ngày 05.6 tại Hội trường lớn huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự khai giảng có đồng chí Phạm Sỹ Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu khai giảng lớp Bồi dưỡng, đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, việc mở lớp Bồi dưỡng cho các Đại biểu HĐND các xã lần này nhằm trang bị cho các Đại biểu những kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động, đồng thời, cập nhật bổ sung những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, huyện giúp Đại biểu HĐND có thêm những kiến thức cần thiết để có thể tham gia quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Do đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các đồng chí học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu các nội dung, chuyên đề được các giảng viên trình bày; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với giảng viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích luỹ kinh nghiệm, học tập được nhiều điều bổ ích trong đợt bồi dưỡng; Ban Tổ chức lớp học cần phối hợp với các đồng chí giảng viên quản lý tốt lớp học; Đề nghị các giảng viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, truyền đạt đầy đủ nội dung của các chuyên đề, các kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động của đại biểu dân cử.

 

Trong thời gian 3 ngày, các Đại biểu sẽ được các giảng viên trường Chính trị tỉnh truyền đạt 5 chuyên đề gồm: Hội nhập Quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và Đại biểu HĐND; Kỹ năng hoạt động của Đại biểu HĐND; thảo luận nhóm và thực tập về các kỹ năng giám sát, quyết định giữ mối liên hệ với cử tri. Đồng thời cũng quán triệt các nội dung của đề án đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn...

 

Thông qua lớp Bồi dưỡng, giúp các đại biểu nắm chắc những nội dung và nhiệm vụ trọng tâm của người đại biểu HĐND để từ đó có nhận thức đầy đủ, thiết thực nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới hiện nay.


Tin khác

Liên kết website