Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan

18/12/2017 00:00 143 lượt xem

Ngày 15/12, Sở Nội vụ Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan cho công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Giang truyền đạt những kỹ năng lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan; Các Nghị định của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật lưu trữ, quản lý và sử dụng con dấu; Các thông tư của Bộ Nội vụ liên quan đến hướng dẫn giao, nhận tài liệu lưu trữ và Lưu trữ lịch sử các cấp, hướng dẫn xác định cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu, quy định mức kinh tế - kỹ thuật xử lý tài liệu hết giá trị. Lập hồ sơ là khâu quan trọng cuối cùng của công tác văn thư, là mắt xích gắn liền công tác văn thư với công tác lưu trữ, có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công tác lưu trữ. Bên cạnh đó, các cán bộ, công chức, viên chức còn được hướng dẫn thực hành việc lập và sắp xếp hồ sơ công việc.

 

Thông qua Hội nghị tập huấn, các học viên sẽ có thêm thông tin cần thiết và tiếp thu những kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ để áp dụng vào thực tiễn, giải quyết, theo dõi công việc theo đúng quy định của Nhà nước, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và hành động của Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức trong việc thực hiện các văn bản hướng dẫn quy định của Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ. Qua đó tránh tình trạng tài liệu bị tồn đọng, mất mát, hư hại. Đây là nội dung rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến công tác lưu trữ và tài liệu lưu trữ của tỉnh trong nhiều năm tới.


Tin khác

Liên kết website