Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì Tổ chức Lễ ra quân phát động xây dựng nông thôn mới năm 2018

12/03/2018 00:00 113 lượt xem

Sáng 10/3, tại xã Thàng Tín, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG về xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2018. Dự và chỉ đạo buổi Lễ ra quân có đồng chí Hoàng Hải Lý – Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ XDNTM huyện; các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện và đông đảo nhân dân các dân tộc xã Thàng Tín.

 Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa...Tuy nhiên, do điểm xuất phát thấp, đến nay toàn huyện Hoàng Su Phì mới có 2/25 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại mới đạt từ 6 đến 11 tiêu chí về NTM. Chính vì vậy trong năm 2018 huyện Hoàng Su Phì chọn là năm đột phá trong xây dựng NTM. Ông Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện – Phó ban CBB chương trình MTQG XD NTM huyện HSP cho biết, trong năm 2018, huyện sẽ tập trung thực hiện 3 tiêu chí gồm: cứng hóa đường bê tông, tiêu chí môi trường và tiêu chí thu nhập, phấn đấu đến 31 tháng 5 sẽ hoàn thành đổ bê tông tất cả các tuyến đường theo kế hoạch của tỉnh gia.

Xã Thàng Tín là xã duy nhất của huyện Hoàng Su Phì được tỉnh chọn là xã phát triển toàn diện, nhưng do nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng còn khó khăn, nên nhiều tuyến đường của xã vẫn chưa được cứng hóa. Trong năm 2018 này, xã được huyện giao cho một khối lượng các công trình khá lớn, với hơn 4km đường trục thôn và rất tiều tuyến đường nhánh hộ, nhà lớp học… Ngoài xã xã còn phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí nâng tổng số tiêu chí NTM của xã lên thánh 9/19 tiêu chí. Tranh thủ nguồn đầu tư của tỉnh huyện, cấp ủy, chính quyền xã Thàng tín đã xây dựng kế hoạch thực hiện chường trình xây dựng NTM trên địa bàn trong năm 2018. Để hoàn thành kế hoạch xây dựng NTM năm 2018. Thông quan các cuộc họp thôn, chính quyền xã Thàng Tín đưa ra các nội dung để tất cả người dân đều được bàn bạc thống nhất, chính vì vậy, ngay trong buổi lễ phát động đã thu hút được rất đông người dân đến tham gia, đến những cụ già cũng có mặt.

 

Xác định xây dựng NTM với mục đích cuối cùng là nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống cho người dân. Thông qua buôi lễ phát động huyện Hoàng Su Phì yêu cầu 25 xã, thị trấn trên địa bàn tự xây dựng kế hoạch thực hiện và hoàn thành ít nhất 2 tiêu chí trong năm 2018.


Tin khác

Liên kết website