Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sĩ Triệu Tà Tòng

13/09/2017 00:00 155 lượt xem

Chiều 12/9, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ tiếp nhận và an táng phần mộ liệt sỹ Triệu Tà Tòng về Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện. Dự lễ tiếp nhận có đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện cùng hơn 100 người là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện và thân nhân liệt sỹ.

Liệt sĩ Triệu Tà Tòng, sinh năm 1929, Quê quán xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Hy sinh trong cuộc chiến tranh chống sâm lược của thực dân Pháp, năm 1952 tại huyện Bắc Quang. Trước đó thi thể đồng chí được các đồng đội chôn cất tại thôn Chu Thượng xã Tân Lập huyện Bắc Quang, nhưng do chiến tranh loạn lạc nên các đồng đội của Liệt sỹ hầu như không nhớ rõ vị trí nơi chôn cất phần mộ của liệt sĩ Tòng. Thể theo nguyện vọng của gia đình, cũng như đề nghị của Ban chỉ huy quân sự huyện, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang đã tiến hành tìm kiếm, xác minh thông tin và cuối cùng đã tìm được nơi chôn cất liệt sỹ Triệu Tà Tòng.

 

Đến nay, sau 65 năm, được sự giúp đỡ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì và gia đình đã đưa hài cốt liệt sỹ Triệu Tà Tòng về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện Hoàng Su Phì. Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ngay sau lễ Truy điệu, hài cốt của liệt sỹ Triệu Tà Tòng đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ trong niềm tiếc thương vô hạn và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì trước công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Từ nay, phần mộ liệt sỹ Triệu Tà Tòng sẽ được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Hoàng Su Phì cũng như gia đình liệt sỹ Triệu Tà Tòng chăm sóc, hương khói.

 

Việc làm ý nghĩa này thể hiện sự thành kính tri ân của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì đối với các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Trong những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn ” với nhiều việc làm thiết thực để chăm sóc, động viên, chia sẻ với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập, đón nhận các phần mộ Liệt sỹ về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Trung tâm huyện.


Tin khác

Liên kết website