Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị giao ban công tác Y tế trường học năm học 2017 – 2018

18/09/2017 00:00 81 lượt xem

Chiều ngày 15/9, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác y tế trường học năm học 2017 – 2018. Đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Năm học 2016 – 2017, công tác Y tế trường học của huyện đã đạt được những kết quả nhất định như: 100% các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo Y tế trường học và thành lập Ban chăm sóc sức khỏe học sinh, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên, xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm học; 72/72 đơn vị trường đều có cán bộ thực hiện công tác Y tế trường học; công tác tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đều được các đơn vị trường quan tâm thường xuyên; trong năm học cán bộ y tế trường học đã tổ chức khám và quản lý sức khỏe cho hơn 16 nghìn học sinh ở cả 5 bậc học, qua đó phát hiện các dấu hiệu bất thường và yếu tố nguy cơ về sức khỏe về các bệnh như: suy dinh dưỡng; thừa cân, béo phì; tim mạch; hô hấp... trên 3000 học sinh, trong đó trên 700 em học sinh được xử lý, chuyển tuyến điều trị....

 

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từ đó rút ra được những kinh nghiệm để các đơn vị trường triển khai có hiệu quả công tác y tế trường học trong năm học 2017 – 2018.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện giao cho Phòng giáo dục phối hợp với các ngành y tế tuyến huyện triển khai tốt công tác Y tế trường học năm học 2017 – 2018; thống kê các đối tượng Y tế trường học để làm thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề; xây dựng kế hoạch chuẩn bị mở lớp tập huấn cho cán bộ Y tế trường học; tăng cường công tác tuyên truyền;  quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đặc biệt là tại các trường bán trú. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các đơn vị trường phối hợp với Trạm y tế xã, Phòng khám đa khoa khu vực làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh; cán bộ y tế trường học cần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. 

 


Tin khác

Liên kết website