Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức diễn đàn tư vấn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên 2017

07/12/2017 00:00 124 lượt xem

Sáng ngày 06/12 tại xã Nậm Dịch, Ban chỉ đạo chương trình khởi nghiệp của huyện đã tổ chức diễn đàn tư vấn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên năm 2017 tại cụm IV gồm các xã Nậm Dịch, Nậm Ty, Bản Péo, Thông Nguyên, Nam Sơn, Nậm Khòa và Hồ Thầu. Dự buổi diễn đàn có đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu chỉ đạo định hướng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, khởi nghiệp là khởi sự theo tinh thần làm có định hướng, mục tiêu phát triển rõ ràng; phải có cái mới và sáng tạo. Do đó đòi hỏi thanh niên cần học hỏi kỹ năng, kiến thức; tìm hiểu thông tin, các mô hình, nguồn vốn. Để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần phải có khát vọng vươn lên; không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, cùng với đó là cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các ngành và tổ chức chính trị xã hội để động viên, khích lệ, hướng dẫn kỹ năng, tạo ra những cơ chế thông thoáng để thanh niên khởi nghiệp.

 

Tham gia diễn đàn, các đoàn viên thanh niên đã được các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, chuyên gia chia sẻ về nhiều vấn đề thanh niên khi khởi nghiệp quan tâm như: triển khai các nội dung cơ bản của các nghị quyết, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất hiện nay đang được áp dụng; tuyên truyền về chương trình xuất khẩu lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động tại các công ty trong và ngoài nước; nên tập trung vào lĩnh vực nào; cơ hội tiếp cận các nguồn vốn vay từ nghị quyết 209; cách thức vay vốn để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế… Tại diễn đàn các đoàn viên thanh niên cũng nêu những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp cùng trao đổi và được các đồng chí lãnh đạo huyện và các ngành trả lời các vấn đề mà các khởi nghiệp viên quan tâm như chính sách vay vốn, đầu ra cho sản phẩm.v.v... để khởi nghiệp thành công.

 

Thông qua diễn đàn, đoàn viên, thanh niên trong huyện có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác khuyến khích thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đồng thời được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm khởi nghiệp của các chuyện gia từ đó có thêm động lực để mạnh dạn khởi nghiệp.


Tin khác

Liên kết website