Quốc phòng - An ninh

Huyện Hoàng Su Phì sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2017

14/02/2017 00:00 127 lượt xem

Ngày 16/2 các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017 tiễn những con em ưu tú lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với quê hương đất nước. Đến thời điểm này cùng các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2017 được diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, bảo đảm đủ chỉ tiêu, đạt chất lượng.

Sau khi được tỉnh giao chỉ tiêu gọi nhập ngũ 90 công dân, trong đó 75 chỉ tiêu bộ đội nghĩa vụ và 15 chỉ tiêu công an nghĩa vụ. Trên cơ sở đó Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện phối hợp với các cấp ủy, chính quyền 25 xã, thị trấn triển khai công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự một cách khẩn trương, nghiêm túc, qua đó đã có 12 công dân viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Còn lại 78 chỉ tiêu được huyện và các xã thông nhất, tuyển chọn qua hai lần khám tuyển. Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân huyện cùng với các xã thực hiện thâm nhập tới tận nhà các công dân nhập ngũ lần này, thực hiện đúng 3 gặp 4 biết. Cho đến thời điểm hiện tại, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, 90 công dân được lựa chọn đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nhìn chung các công dân tham gia nhập ngũ lần này có tuổi đời từ 18 đến 24 tuổi, đều có sức khỏe tốt và trình độ văn hóa cao.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cũng như chủ động rà soát, nắm bắt danh sách công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công tác khám sức khỏe, xét duyệt theo đúng nguyên tắc, quy trình tuyển chọn. 90 công dân trúng tuyển đều đạt chuẩn về chính trị, sức khỏe, sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc.


Tin khác

Liên kết website