Quốc phòng - An ninh

Huyện Hoàng Su Phì làm tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ 2017

14/02/2017 00:00 105 lượt xem

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển Kinh tế -Xã hội, huyện Hoàng Su Phì luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương, nhất là công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ. Liên tục nhiều năm liền, huyện Hoàng Su Phì đều đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số trong các đợt giao, nhận quân và chất lượng thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ về cả sức khỏe và trình độ học vấn ngày càng được nâng cao.

Có được kết quả đó ngoài sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương, còn phải kể đến nhận thức đúng đắn của gia đình và bản thân thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Trong số những thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay của huyện có 12 công dân tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc. Thanh niên Lù Văn Nam ở thôn Hạ A xã Sán Sả Hồ là một trong số đó. "Nam cho biết được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp cho bản thân học hỏi kinh nghiệm và tự giác phấn đấu để trở thành quân nhân tốt sau này ra quân cuộc sống sẽ vững vàng hơn". Suy nghĩ mộc mạc, giản dị của chàng thanh niên trẻ sinh năm 1997 đã thuyết phục được bố mẹ đồng ý để xung phong nhập ngũ.

 

Cũng ở xã Sán Sản Hồ chúng tôi đến nhà thanh niên Cáo Văn Tấn, thôn Liên Hợp đúng lúc gia đình em đang tất bật gieo trồng những thửa ngô xuân cuối cùng trước khi Tấn tạm xa gia đình lên đường nhập ngũ. Sau khi học trung cấp sư phạm ra trường, Tấn nhận thấy bản thân vẫn còn trẻ và là thanh niên phải có đóng góp, cống hiến để xây dựng đất nước. Được trở thành Bộ đội cụ Hồ sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, đấy cũng là thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất đối với một thanh niên trẻ như Tấn.

 

Hàng năm, xã Sán Sả Hồ luôn là một trong những xã đi đầu trong phong trào tuyển quân của huyện, để có được kết quả đó cấp ủy, chính quyền địa phương luôn chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến luật nghĩa vụ quân sự; làm tốt việc quản lý thanh niên trong độ tuổi; thường xuyên tổ chức đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình. Do đó, xã đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tuyển quân năm nay.

 

Thượng tá Phan Văn Mừng - Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng Ban chỉ Huy quân sự huyện Hoàng Su Phì cho biết đến thời điểm hiện tại, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành kế hoạch tuyển chọn và gọi đủ 90 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, Quân đội là 75 công dân, Công an tỉnh là 15 công dân. Nhằm động viên các thanh niên an tâm lên đường làm nhiệm vụ, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà. Đồng thời, huyện cũng đã tích cực tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là gia đình và bản thân các em.

 

Với việc thực hiện nghiêm túc quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành chỉ tiêu được giao và ngày 16/2 tới đây những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Hoàng Su phì sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Tin khác

Liên kết website