Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì họp Ban chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

26/04/2018 00:00 96 lượt xem

Chiều 23/4 huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị họp Ban chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Dự và đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Hải Lý – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trưởng Ban chỉ đạo, Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện, Phó ban chỉ đạo. Dự hội nghị có lãnh đạo các xã, thị trấn.

Theo báo cáo hội nghị cho thấy, hiện tổng diện tích rừng bảo vệ hàng năm của huyện hơn 32 nghìn ha, trong đó diện tích trồng bổ xung gần 1.170ha, trồng cây phân tán hơn 745 cây, chăm sóc rừng trồng chưa thành rừng qua các năm gần 2.560 ha diện tích. Trong thời gian qua, huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan có liên quan, UBND các xã, thị trấn, chủ rừng tăng cường công tác tuần tra bảo vệ rừng, ngăn chặn chặt phá rừng, vận chuyển lâm sản, mua bán động vật rừng trái phép. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân bảo vệ rừng, tổ chức các đợt diễn tập PCCCR cho thành viên BCĐ các xã, thị trấn. Nhờ đó, trong năm qua, số vụ cháy rừng trên địa bàn huyện được hạn chế rõ rệt.

 

Tại hội nghị dưới sự gợi ý thảo luận của Bí thư Huyện ủy các đại biểu đã tập trung thảo luận, thông qua một số nội dung như: Thông qua kiện toàn Ban chỉ đạo quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, bàn kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng; bổ sung triển khai phương án phòng cháy, chữa cháy rừng mùa hanh khô; kế hoạch truyên truyền công tác bảo vệ rừng; kiện toàn các tổ bảo vệ rừng và PCCCR tại các xã  thị trấn, bàn các giải pháp trồng rừng có hiệu quả theo kế hoạch hàng năm.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban chỉ đạo, yêu cầu các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho mọi đối tượng đặc biệt người dân nâng cao nhận thức về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Tổ chức thống kê và quản lý chặt chẽ số đối tượng có những hoạt động xâm hại rừng và những hộ dân canh tác nương rẫy trên toàn địa bàn huyện. Củng cố xây dựng mạng lưới thông tin viên cơ sở chủ động nắm bắt thông tin, kiểm soát địa bàn; đôn đốc và hướng dẫn các thôn xây dựng, thực hiện các qui ước, hương ước về bảo vệ và phát triển rừng. Chủ động phối hợp với các địa phương giáp ranh để xác định các điểm nóng; đồng thời tăng cường công tác tuần tra rừng tại các điểm trọng yếu, kịp thời phát hiện và giải quyết triệt để các vụ việc xảy ra để thực hiện có hiệu quả công tác  PCCCR, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website