Tin địa phương

Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” và chương trình 1.000 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

20/05/2020 00:00 66 lượt xem

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), hưởng ứng Ngày hội thầy thuốc trẻ năm 2020 và Chương trình 10.000 ly sữa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHTN tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Giang phát động. Sáng ngày 19/5, Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Hoàng Su Phì tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020” với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Ngày hội là một trong chuỗi các hoạt động nằm trong chặng thứ hai của “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác”, được tổ chức từ ngày 15/5 đến ngày 30/6/2020.

Tại ngày hội, các y, bác sĩ thuộc Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của huyện đã tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khoẻ, đo huyết áp, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân thôn Bản Máy và thôn Tả Chải thuộc xã biên giới Bản Máy. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội, đại diện huyện đoàn, lãnh đạo xã và các chi đoàn khối cơ quan, lực lượng vũ trang huyện đã trao 35 kiện sữa Vinamilk tương đương 1600 hộp sữa do đoàn viên khối cơ quan, lực lượng vũ trang ủng hộ tặng các em học sinh trường mầm non và học sinh lớp 1 xã biên giới Bản Máy.

Thông qua hoạt động góp phần giáo dục và cổ vũ tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình trong ĐVTN huyện Hoàng Su Phì. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ trẻ, thầy thuốc trẻ toàn huyện trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.


Tin khác

Liên kết website