Cải cách hành chính

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ và nhân dân xã Nam Sơn.

12/08/2021 08:53 560 lượt xem

Sáng ngày 12/8, tại xã Nam Sơn, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã Nam Sơn. Đồng chí Thèn Ngọc Minh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ và nhân dân xã Nam Sơn.

Phát biểu quán triệt tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông báo đến Cán bộ và nhân dân xã Nam Sơn về những kết quả mà huyện Hoàng Su Phì đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 8 tháng đầu năm 2021. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 và công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đang được huyện tích cực triển khai.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, cán bộ và nhân dân xã Nam Sơn đã có nhiều ý kiến xoay quanh những vẫn đề liên quan đến các lĩnh vực như: Để chuẩn bị công nhận trường phổ thông DTBT Tiểu Học Nam Sơn đạt chuẩn và dồn các điểm trường ở các thôn về trường chính, nhà trường đề nghị xây dựng thêm một nhà lớp học hai tầng gồm 4 phòng học, có cơ chế tu sửa nhà cấp 4 lưu trú cho giáo viên hiện nay đã xuống cấp; đề nghị huyện xem xét tu sửa toàn bộ tuyến đường từ cầu treo gần trung tâm xã đi thôn 8 Tả Phìn đến xã Hồ Thầu hiện nay đã hư hỏng 4 cống, 2 điểm bị sạt; huyện cho chủ chương quy hoạch chuyển địa điểm trụ sở UBND xã; đề nghị tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách tại thôn bản. Bên cạnh đó, cán bộ và nhân dân xã Nam Sơn cũng có ý kiến kiến nghị huyện cần tiếp tục đầu tư lắp đặt loa truyền thanh không dây đến những thôn chưa có để người dân kịp thời nắm bắt được các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; xây dựng trạm biến áp; các ý kiến liên quan đến chế độ chính sách....

Sau khi tiếp thu các ý kiến của nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền và đưa ra nhiều biện phát tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà nhân dân có ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao ý kiến đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm và mang tính xây dựng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nam Sơn. Chủ tịch UBND huyện mong muốn cấp ủy chính quyền địa phương thời gian tới làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất; làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì với nhân dân xã Nam Sơn là hoạt động để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện vào hiện thực cuộc sống; kịp thời, giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website