Tin địa phương

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3 năm 2023

10/03/2023 11:13 54 lượt xem

Sáng 9/3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3/2023 theo hình thức trực tuyến từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Đồng chí Hoàng Tiến Dũng Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì; cùng dự có Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; các báo cáo viên cấp huyện; lãnh đạo khối cơ quan, trường học; lãnh đạo Trung tâm chính trị huyện.

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3 năm 2023
Đại biểu dự tại Điểm cầu huyện Hoàng Su Phì

Tại hội nghị, PSG.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương thông tin chuyên đề: “Xác định và xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”. Theo đó, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã nhấn mạnh một trong những quan điểm chỉ đạo cốt lõi và xuyên suốt là: Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của nền văn hóa và con người Việt Nam... kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó nguồn lực nội sinh, nhất là nguồn lực con người là quan trọng nhất. Để thực hiện quan điểm đó, Đại hội XIII đã xác định một trong các nhiệm vụ trọng yếu là xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam. Trong đó, việc "tập trung nghiên cứu, xác định và triển khai xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới” có vai trò đặc biệt quan trọng; Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Bộ Quốc phòng thông tin chuyên đề “Những kết quả nổi bật của công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng thời gian gần đây, định hướng thời gian tới”.

 Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung Ương đề nghị: Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân các kết quả về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng; tích cực tuyên truyền ý nghĩa, vai trò của giá trị văn hóa trong xây dựng Tổ quốc, hướng tới lan tỏa các giá trị về văn hóa. Tiếp tục tuyên truyền về tình hình KT-XH của đất nước trong những tháng đầu năm. Trọng tâm tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi; tuyên truyền các nghị định mới ban hành, sửa đổi về Y tế. Tích cực tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website