Tin địa phương

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Yên Minh thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Hoàng Su Phì.

09/04/2022 02:11 38 lượt xem

Chiều ngày 6/4, tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì, Đoàn công tác Hội liên hiệp phụ nữ huyện Yên Minh đã có buổi đến thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình các nhóm cộng động tiêu biểu và mô hình phát triển kinh tế do tổ chức Plan hỗ trợ. Cùng đi có đại diện hội liên hiệp Phụ Nữ tỉnh.

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Yên Minh thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Hoàng Su Phì.

Tại đây, đoàn đã được nghe lãnh đạo xã Tân Tiến báo cáo tóm tắt việc triển khai mô hình các nhóm cộng đồng tiêu biểu và phát triển kinh tế do tổ chức Plan hỗ trợ. Cùng với sự đồng hành của tổ chức Plan, trong những năm qua, Ban điều hành và Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Tiến đã triển khai nhiều dự án như: Nâng cao năng lực cộng đồng; hỗ trợ sinh kế; ngăn ngừa kết hôn trẻ… Đặc biệt, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Tân Tiến đã phối hợp với Tổ chức Plan đầu tư hơn 200 triệu đồng để xây dựng “cơ sở sản xuất các loại chổi quét sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương” để giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ trong xã. Hiện tại cơ sở có 20 lao động thường xuyên với thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng mỗi tháng, ngoài ra, do tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương đó là rơm sau khi đã thu hoạch lúa, nhiều người dân ở các xã trong huyện biết thông tin đã đem rơm đến bán cho cơ sở với giá 8 nghìn đồng/kg để kiếm thêm thu nhập. Sản phẩm làm của cơ sở có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, lại sử dụng nguyên liệu từ nông nghiệp nên sản phẩm làm ra đều được người tiêu dùng đón nhận.

Buổi tham quan thực tế đã giúp các thành viên đoàn công tác Hội liên hiệp phụ nữ huyện Yên Minh học tập được nhiều kinh nghiệm quý trong việc việc triển khai hoạt động mô hình các nhóm cộng đồng tiêu biểu tại địa bàn. Đồng thời, qua buổi tham quan học tập lần này, với những cách làm mới, sáng tạo và những bài học kinh nghiệm được trao đổi chia sẻ sẽ góp phần giúp cho  các đồng chí trong đoàn có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và áp dụng có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website