Hội Liên hiệp Phụ nữ

Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần 3 mở rộng

21/06/2022 12:06 21 lượt xem

Chiều 16/6, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần 3 mở rộng, sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Yến Nga – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Hường – Chủ tịch Hội LHPN huyện chủ trì hội nghị; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần 3 mở rộng

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, các cấp Hội đã tập trung triển khai, rà soát các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết đề ra, đội ngũ cán bộ Hội đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Hội cấp trên, các cấp Hội nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2022. Tổ chức được 191 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục, thu hút trên 16.000 lượt hội viên tham gia, các cấp Hội đã triển khai trồng được hơn 40.000 cây xanh, nhân rộng được 6 mô hình chi Hội phụ nữ 5 không 3 sạch nâng tổng số chi Hội lên 44 chi hội; 100% cơ sở Hội lựa chọn và đăng ký giúp đỡ 120 hộ đạt 8 tiêu chí, trong đó giúp đỡ được 24 hộ thoát nghèo; thành lập mới được 14 mô hình ống tiết kiệm 3 sạch với 149 thành viên tham gia, trong 6 tháng đầu năm Hội đã vận động hỗ trợ giúp được 776 ngày công lao động cho gia đình chính sách; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân các xã, thị trấn ủng hộ hơn 1 tấn gạo, gần 500 kg bí đỏ, trên 100 kg đậu tương… cho các khu cách ly chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó phát huy tinh thần tương thân tương ái, hội đã thăm hỏi, tặng quà dịp tết Nguyên đán cho Hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 41 triệu đồng. Đặc biệt hoạt động khai thác tham gia thực hiện các hình thức tiết kiệm, kết quả tính đến nay số tiền tiết kiệm là hơn 2,6 tỷ đồng/8.684 thành viên. Đồng thời ban hành kế hoạch kiểm tra, uỷ thác vốn vay của Ngân hàng CSXH huyện tại 8 cơ sở trên địa bàn, đến nay đã giải ngân được 6.425 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Yến Nga – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN huyện đã đạt được trong 6 tháng đàu năm 2011, đồng thời đề nghị Ban chấp hành Hội LHPN huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, và tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022; triển khai thực hiện có hiệu quả Chị thị 05 của Bộ Chính trị; tổ chức các hoạt động thiết thực, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên, phụ nữ phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế- xã hội; tiếp tục giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp phụ nữ Việt Nam, của gia đình Việt Nam, góp phần nâng cao vai trò vị trí của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website