Tin địa phương

Hoàng Su Phì mở cửa du lịch an toàn trong điều kiện, tình hình mới

13/04/2022 03:56 42 lượt xem

Theo chủ trương mở cửa hoàn toàn thị trường du lịch của Chính phủ, ngành du lịch Hà Giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng đã đón khách du lịch quốc tế vừa tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nội địa trong điều kiện bình thường mới.

Hoàng Su Phì mở cửa du lịch an toàn trong điều kiện, tình hình mới

Song song với việc quảng giới thiệu hình ảnh du lịch, ngay sau khi tỉnh Hà Giang đón khách du lịch trở lại, huyện Hoàng Su Phì cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên, trong đó đã tái hoạt động các loại hình dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn trong tình hình mới; việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022 của Chính phủ được xem là tín hiệu tích cực để ngành du lịch của huyện đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút du khách, tạo đà cho sự phục hồi ở trở lại. Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì, là trung tâm du lịch của huyện Hoàng Su Phì với 3 khu du lịch nghỉ dưỡng và hơn 30 hộ dân làm dịch vụ nhà nghỉ Homestay và lữ hành, nhiều khu du lịch đã sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục, đồng thời gửi thông báo đến các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước để đón khách du lịch quay trở lại.

Để thu hút khách du lịch trở lại với phương trâm “Giảm giá dịch vụ không giảm về chất lượng” các cơ cở đã xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá từ 25 - 30% giá phòng và dịch vụ ăn uống cho khách hàng… Đến thời điểm này, hơn 30 cơ sở lưu trú dịch vụ du lịch về văn hóa, nghỉ dưỡng, các di tích, di sản đều có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

Để quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến du khách trong và ngoài nước, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với du lịch tại địa phương. Theo ghi nhận, tại các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn huyện lượng khách đã bắt đầu tăng trở lại đặc biệt là vào các ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ...

Ngay trong những tháng đầu năm 2022, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới và bước đầu đạt được những kết quả khả quan.  Theo đó trong 3 tháng năm 2022 tổng số khách du lịch tới huyện đạt trên 4.450 lượt người, doanh thu ước đạt trên 3,8 tỷ đồng, tăng 230% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoại việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khuyến mại giảm giá phòng trong thời gian tới huyện Hoàng Su Phì sẽ hứa hẹn đón lượng khách lớn khi bước vào thời điểm du lịch mùa nước đổ, đây là "thời điểm vàng" để thu hút khách du lịch trở lại, phục hồi ngành du lịch của huyện là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn du khách.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website