Chính trị

Hoàng Su Phì tổ chức tọa đàm kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

19/10/2018 00:00 71 lượt xem

Sáng ngày 19/10, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hoàng Su Phì phối hợp với tổ chức Plan tổ chức tọa đàm kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) và lồng ghép hội thảo nhân rộng các hoạt động phòng chống mua bán người, bình đẳng giới và thảo luận hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Đến dự có các đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó Bí thư trường trực huyện ủy, Phượng Quang Lớ - Phó chủ tịch HĐND huyện cùng đông đảo chị em phụ nữ 25 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Bí thư huyện ủy Lù Tờ Lìn, đã có những chia sẻ tới toàn thể chị em phụ nữ, điểm lại những thành tựu của cán bộ nữ đã đạt được trong những năm qua. Với tinh thần kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt nam, đồng chí mong muốn các chị em phụ nữ ngày càng thể hiện tốt vai trò “ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, có những bước tiến đáng ghi nhận đoàn kết, năng động hơn, hăng hái làm việc đầy trách nhiệm vì mục tiêu chung, góp công lớn vào thành công của hội liên hiệp phụ nữ ngày hôm nay.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) 

Tại buổi hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá đúng thực trạng tình hình hoạt động của tội phạm mua bán người nói chung và thông qua di cư trái phép nói riêng đã và đang xảy ra tại địa phương mình, đồng thời, nêu những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp trong đấu tranh phòng, chống loại tội phạm này. Từ đó xác định rõ vai trò trách nhiệm của từng thành viên nằm trong tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, Hội LHPN huyện để triển khai các hoạt động thiết thực, cụ thể. Hàng năm, các cấp hội đều triển khai chương trình về phòng, chống mua bán người lồng ghép với thực hiện phong trào thi đua bằng nhiều hình thức. Động viên, chia sẻ và tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế cho phụ nữ bị mua bán trở về; Xây dựng các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống mua bán người, tệ nạn xã hội. Đồng thời, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giúp chị em phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững.


Tin khác

Liên kết website