Quốc phòng - An ninh

Hoàng Su Phì tổ chức lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2016

29/02/2016 00:00 293 lượt xem

Sáng 27/02, huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2016 với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Đình Khang – UV TW Đảng – Phó bí thư Tỉnh ủy; Đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Hoàng Su Phì, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể lực lượng vũ trang huyện cùng đông đảo cán bộ, nhân dân, các em học sinh đã đến tiễn 75 tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong năm 2016 huyện Hoàng Su Phì có 75 tân binh thuộc 25 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ, đặc biệt năm nay có 5 thanh niên đã nộp đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Số tân binh này được giao cho 3 đơn vị: Trung đoàn 148 - Sư đoàn 316; Lữ đoàn 168 quân khu 2 và Bộ chỉ huy bồ đội biên phòng tỉnh Hà Giang. 100% các tân binh đều có đủ điều kiện về trình độ học vấn, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội.

 

Các tân binh thuộc 25 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ.

 

Biểu trưng cho khí thế hào hùng của thanh niên trong ngày hội tòng quân, đó chính là ngọn lửa truyền thống đã được đồng chí Hoàng Hải Lý – UV BCH Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy thắp sáng; ngọn lửa biểu hiện sức mạnh, ý chí, nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ trong Ngày hội tòng quân, thể hiện niềm tin đối với các tân binh, xứng đáng là thế hệ kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam anh hùng.

 

Đồng chí Hoàng Hải Lý – UV BCH Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy thắp sáng ngọn lửa truyền thống.

 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện, chủ tịch HĐNVQS huyện đã động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, kế tục xứng đáng truyền thống văn hiến anh hùng của quê hường Hoàng Su Phì, đồng thời đề nghị các đơn vị về nhận quân giúp đỡ, đào tạo tốt tân binh.

 

Trước toàn thể buổi lễ đại diện cho 75 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này tân binh Hoàng Minh Thắng  – Tân Binh xã Bản Máy đã bày tỏ niềm vui, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức đề hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Để có được buổi lễ giao nhận quan hôm nay, ngay từ khi lựa chọn, khám tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện Hoàng Su Phì đã làm tốt công tác tư tưởng, nên các tân binh rất yên tâm khi tham gia nhập ngũ đợt này.

 

Có mặt tại buổi lễ, thân nhân các tân binh cũng cảm thấy tự hào khi những người con của mình được đứng trong hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 

Cũng nhân dịp này đã có 5 tân binh được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã nộp đơn tình nguyên tham gia nhập ngũ năm 2016.

 

Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tân binh vì đã nộp đơn tình nguyên tham gia nhập ngũ.

 

Sau phần nghi lễ, đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và người thân, bạn bè đã đến bắt tay động viên, tặng hoa tiễn các tân binh lên đường nhận ngũ.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và người thân, bạn bè đến bắt tay động viên, tặng hoa

tiễn các tân binh lên đường nhận ngũ. 

 

Ngay sau buổi lễ Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức rút kinh nhiệm và đánh giá công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2016 đảm bảo đủ số lượng, nâng cao chất lượng, an toàn, tiết kiệm, đúng thời gian quy định.

 

 


Tin khác

Liên kết website