Tin địa phương

Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành

04/08/2017 00:00 86 lượt xem

Ngày 03/8, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai văn bản pháp luật mới ban hành. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban liên quan của huyện và điểm cầu 25 xã, thị trấn. Đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện nhấn mạnh: “văn bản quy phạm pháp luật là công cụ quan trọng để quản lý nhà nước. Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật là một trong những ưu tiên hàng đầu và có những nỗ lực nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật”. Đồng chí đề nghị các đơn vị được triệu tập tham dự hội nghị, cần tham gia đúng thành phần, đủ thời gian. Các báo cáo viên cần truyền đạt những nội dung cơ bản, trọng tâm của các văn bản pháp luật; các đại biểu tham dự tập trung nghiên cứu tài liệu, lắng nghe và có thông tin trao đổi hai chiều những nội dung các văn bản pháp luật được triển khai.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên phổ biến, truyền đạt những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật thống kê năm 2015; Luật phí và lệ phí năm 2015; Luật tiếp cận thông tin năm 2016; Luật báo chí năm 2016; Nghị định 09/2017/NĐ – CP, ngày 09/02/2017 của Chính Phủ, quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016; Luật trẻ em năm 2016.


Tin khác

Liên kết website