Tin địa phương

Hoàng Su Phì rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2018

08/03/2018 00:00 76 lượt xem

Ngày 07/3 Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2018. Dự hội nghị có ông Dương Tuấn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thông tin và Du lịch tỉnh Hà Giang, các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn. Đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2018 UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện Hoàng Su Phì chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ là 85 công nhân, tuyển chọn 89 công dân trong đó 4 công dân dự phòng. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai kế hoạch khám tuyển, tuyển chọn cũng như thâm nhập 3 gặp, 4 biết đối với công nhân nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức thực hiện đúng quy định. Các công dân được khám tuyển, tuyển chọn phân loại sức khỏe loại 2 là 71%, loại 3 là 29%; có độ tuổi từ 18 đến 26 tuổi; trình độ văn hóa THCS 48,9%; PTTH 48,9% Cao đẳng 2,2%, số đoàn viên chiếm hơn 99%. Các tân binh nhập ngũ được bàn giao Sư đoàn 316 - Quân khu 2 là 50 công dân; bàn giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang 10 công dân; bàn giao cho Trung đoàn 877 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang là 25 công dân.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến kết quả công tác tuyển quân năm 2018 như: Công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự tại một số địa phương chưa sâu, chưa hiệu quả. Công tác quản lý nguồn chưa chặt chẽ, việc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền của một số Ban chỉ huy quân sự xã chưa chưa chủ động kịp thời. Công tác khám tuyển chưa chặt chẽ.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đưa ra ý kiến để rút kinh nghiệm công tác tuyển quân trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website