Tin địa phương

Hoàng Su Phì họp khẩn BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19

16/04/2020 00:00 74 lượt xem

Ngay sau kết thúc họp trực truyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19. Sáng 16/04 Ban chỉ đạo PCD huyện đã tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn nhằm triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thèn Ngọc Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trước diễn biên phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 tại các tỉnh thành phố. Đặc biệt ghi nhận 01 trường hợp dương tính với virus SARS – CoV2 trên địa bàn tỉnh. BCĐ phòng chống dịch huyện họp và bàn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện. Cụ thể BCĐ phòng chống dịch huyện đề nghị các thành viên trong BCĐ huyện, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 43 của Tỉnh ủy Hà Giang. Yêu cầu các thành viên BCĐ huyện, các xã thị trấn sớm triển khai lập các điểm chốt, chặn tại các tuyến đường km 17 đường Bắc Quang - Hoàng Su Phì; Thông Nguyên - Xuân Minh (huyện Quang Bình); Túng Sán - Thượng Sơn (Vị Xuyên); km 16 đường Hoàng Su Phì – Xín Mần; thực hiện nghiêm việc túc trực 24/24h tại các điểm chốt chặn, kiểm soát phòng chống dịch tại các xã biên giới, thông qua các lối mòn, lối mở.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo tại hội nghị

Đề nghị các thủ trưởng, cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần quan lý kiểm soát cán bộ, người dân ra khỏi địa bàn huyện; cần nhanh chóng rà soát, xác minh và có biện pháp cách lý ngay nếu phát hiện công dân trên địa bàn huyện có đến tiếp xúc với bệnh nhân bị dương tính Covid – 19 tại huyện Đồng Văn; chuẩn bị thuốc tiêu độc khử trùng các vật tư cần thiết phun độc khử trùng tại các địa như chợ, các địa điểm giao dịch tập trung đông người; tích cực kiểm tra và xử phạt hành chính đối với những trường hợp không chấp hành, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như ra đường không cần thiết, không đeo khẩu trang khi ra đường, tụ tập đông người; cần rà soát kiểm soát tốt số công dân làm thuê từ bên Trung Quốc trở về trên địa phương; thành lập các tổ kiểm tra phòng chống dịch; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, thời gian cách ly theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp đang bị theo dõi cách ly; tích cực đẩy mạnh tuyên truyền cho bà con nhân dân nhận thức đúng cách phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, địa phương; đẩy mạnh xử phạt đối với các trường hợp đưa các thông tin bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Không chủ quan không quá hoang mang, không ồ ạt tích trữ lương thực nhu yếu phẩm; thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ y tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19.


Tin khác

Liên kết website