Tin địa phương

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ ngành xây dựng năm 2018

28/12/2017 00:00 54 lượt xem

Ngày 27/12, sở Xây dựng Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2017, sở Xây dựng đã tập trung hướng dẫn các đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đầu tư xây dựng theo đúng quy định, nhất là đối với các dự án sử dụng vốn nhà nước. Tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu xử lý các tình huống vướng mắc trong quản lý các dự án; quản lý hợp đồng xây dựng. Đồng thời, thực hiện đơn giản hóa việc cấp giấy phép xây dựng, giảm thời gian cấp phép tới 70% so với quy định. Công tác quản lý, kiểm soát chất lượng công trình được quan tâm, nhất là đối với các công trình có quy mô lớn, phức tạp có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Về quản lý kiến trúc quy hoạch đã  triển khai lập nhiệm vụ quy hoạch, điều chỉnh, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, công bố quy hoạch theo phân cấp của tỉnh. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu của ngành, như: tỷ lệ dân số thành thị được sử dụng nước sạch là 90,5%; Tỷ lệ chất thải rắn được thu gom là 93,5%; Tỷ lệ đô thị hóa là 27%; Thu ngân sách của sở Xây dựng là gần 2 tỷ đồng, vượt trên 200 triệu đồng so với kế hoạch được giao.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thị Minh Hạnh đề nghị ngành xây dựng cần tiếp tục rà soát, thực hiện bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hợp lý. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, vai trò quản lý nhà nước của ngành. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động của các đơn vị hoạt động tư vấn, đảm bảo đáp ứng điều kiện về năng lực theo quy định. Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa ngành và UBND các huyện, thành phố trong lĩnh vực xây dựng. Quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Trang thông tin điện tử của Sở. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh cũng đề nghị các huyện, thành phố quan tâm công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, quản lý cấp phép xây dựng theo quy hoạch. 


Tin khác

Liên kết website