Tin địa phương

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lao động, người có công 6 tháng đầu năm 2017

22/06/2017 00:00 78 lượt xem

Sáng 21/6, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai công tác lao động, người có công và xã hội, chương trình giảm nghèo, chương trình việc làm và xuất khẩu lao động. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho hơn 11.000 lao động, đạt gần 70% kế hoạch năm trong đó: Có gần 600 người đi xuất khẩu lao động tại các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, hơn 3.100 lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề cho hơn 4.600 người, đạt 104% kế hoạch. Triển khai thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào vùng khó khăn. Thăm và tặng quà người có công với cách mạng trên 3,4 tỷ đồng; tặng gần 29.000 xuất quà và tiền mặt với tổng trị giá trên 21 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo và chính sách trên địa bàn các huyện, thành phố. Các chính sách trợ cấp thường xuyên với người cao tuổi được triển khai kịp thời và đầy đủ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở LĐTB&XH cần làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách và người có công với cách mạng; đánh giá chính xác việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; chú trọng công tác giảm nghèo bền vững. Tạo mọi điều kiện cho người dân đi lao động xuất khẩu và lao động ngoại tỉnh; có nhiều chương trình tiếp cận doanh nghiệp, tư vấn và đảm bảo an toàn lao động cho người lao động. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tham mưu giải quyết tốt các vấn đề về đào tạo, quản lý lao động tại địa phương, qua đó xây dựng nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu lao động.


Tin khác

Liên kết website