Tin địa phương

Hội nghị giao ban cụm xã Sán Sả Hồ, Pờ Ly Ngài, Nàng Đôn

24/03/2017 00:00 90 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế tháng 3 năm 2017. Sáng 23.3, đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì đã đến dự và chủ trì hội nghị giao ban cụm xã Sán Sả Hồ, Pờ Ly Ngài và Nàng Đôn.

Theo báo tình hình phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội - An ninh quốc phòng các xã tháng 3 cho thấy: Về sản xuất Nông - Lâm nghiệp vụ xuân xã Sán Sả Hồ thực hiện gần 400ha, xã Pờ Ly Ngài hơn 150 ha, Nàng Đôn hơn 300ha, các diện tích gieo trồng chủ yếu Ngô, lúa, đậu tương. Đến nay các xã đã hoàn thành 100% diện tích gieo trồng, hiện bà con nhân dân đã vun cỏ và tiến hành bón lót xong đợt một. Đối với XDNTM các xã tổ chức phát động nâng cấp đường liên thôn dài hơn 1km, rộng từ 2,5m lên 3,5m và từ 3,5m lên 4,8m; Đối với phát triển chăn nuôi được quan tâm không có dịch bệnh xảy ra, trong đó thực hiện theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về thực hiện cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi, làm chuồng trại, trồng cỏ các hộ được vay và giải ngân còn thấp so với điều kiện thực tế của các địa phương.

 

Về văn hóa xã hội các xã trong cụm luôn duy trì thường xuyên, các hoạt động văn hoá, thể thao và các hoạt động tuyên truyền, công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được quan tâm, mạng lưới y tế cơ sở được củng cố, không có dich bệnh lớn xảy ra. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được đẩy mạnh. Đối với QPAN được giữ vững, đời sống nhân dân được nâng lên.

 

Công tác xây dựng Đảng, xã đã tập trung lãnh chỉ đạo triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết các văn bản của cấp trên đến tất cả cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã, đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã thường xuyên xuống thôn nắm bắt tình hình và chỉ đạo phát triển kinh tế tại cơ sở. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác văn hóa, giáo dục, y tế được thường xuyên quan tâm.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lù Tờ Lìn Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì đề nghị các xã cần tập chung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động bà con nhân dân sản xuất, chăm sóc tốt vụ xuân cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết như phân bón, giống, tu sửa các tuyến kênh mương để sản xuất vụ mùa; tuyên truyền các Nghị quyết của huyện, tỉnh cũng như các chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển cho chăn nuôi đến với quần chúng nhân dân, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chất lượng giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội; chủ động chăm sóc phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thắt chặt về công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cụm; chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội cựu chiến binh, Đại hội Đoàn các cấp; Tăng cường củng cố xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, phát huy tốt vai trò dân chủ ở cơ sở. 


Tin khác

Liên kết website