Tin địa phương

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

06/07/2017 00:00 89 lượt xem

Chiều 05/7, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6  tháng đầu năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện và các cấp cơ sở đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Đảng bộ huyện. Các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chuyên đề được triển khai thực hiện chủ động, hiệu quả; công tác giải quyết đơn kiến nghị, tố cáo được quan tâm giải quyết kịp thời; Trong 6 tháng, Ban thường vụ Huyện ủy, kiểm tra 3 cuộc, giám sát 2 cuộc đối với 5 tổ chức đảng với 14 đảng viên; Đảng ủy cơ sở kiểm tra, giám sát 12 cuộc với 12 tổ chức cơ sở đảng và 4 đảng viên. Kết luận  kiểm tra đã có 3 tổ chức đảng, 2 đảng viên thực hiện tốt nội dung kiểm tra, hai tổ chức đảng và 4 đảng viên còn hạn chế, khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật; Về công tác giám sát đã có 8 tổ chức đảng và 4 đảng viên thực hiện tốt nội dung giám sát, 2 tổ chức đảng và 6 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, đã được đoàn giám sát chỉ rõ, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và Ủy ban kiêm tra cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy Đảng các cấp thi hành kỷ luật 19 đảng viên, trong đó kỷ luật theo hình thức khiển trách 16 đảng viên, cảnh cáo 2 đảng viên và khai trừ 1 đảng viên.

 

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, tìm ra những nguyên nhân, hạn chế như đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở, nâng cao vai trò tham mưu của Ủy ban kiểm tra cấp ủy.

 


Tin khác

Liên kết website