Tin địa phương

Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị giao ban

15/05/2017 00:00 84 lượt xem

Ngày 12.5 tại thôn Bản Cậy xã Tụ Nhân, Hội nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác hội trong tháng 5 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tháng 6/2017.

Trong thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2017, Hội nông dân huyện  đã phối hợp với các UBND các xã và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện thực hiện già soát, thẩm định đề nghị cho vay vốn chăn nuôi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được 138 hộ với số vốn được phê duyệt hơn 11 tỷ  đồng tại 22/25 xã. Thực hiện tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, đặc biệt là tiêu chí 17 về môi trường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện “Vườn rau dinh dưỡng” tại hộ gia đình, đã có 500 hộ/25 xã đăng ký, 115 hộ đã thực hiện. Đã có 195 hội viên hội nông dân thực hiện mô hình phát triển kinh tế trong đó trồng trọt 58 hộ, chăn nuôi 128 hộ, ngành nghề khác  9 hộ. Thành lập được 02 Chi hội nghề nghiệp: Chi hội nghề nghiệp trồng rau an toàn tại thôn Bình An xã Bản Luốc 14 thành viên tham gia. Chi hội Nuôi Dê tại thôn Chiến Phố Thượng xã Chiến Phố gồm 10 thành viên.

 

Trước đó, các đại biểu tham gia hội nghị đã cùng thăm quan, học tập mô hình “Vườn rau dinh dưỡng” tại thôn Bản Cậy xã Tụ Nhân với của gia đình anh Hoàng Văn Thiện, với trên 10 loại rau xanh như: đậu đỗ, bí xanh, rau muống, mùng tơi… Đây là một trong hai mươi “Vườn rau dinh dưỡng”, của Hội nông dân xã Tụ Nhân, được hội nông dân huyện đánh giá rất cao về tính đa dạng cũng như số lượng, được biết ngoài đảm bảo lượng rau xanh cung cấp cho bữa ăn hàng ngày, mỗi tháng ra đình anh Thiện còn bán rau ra thị trường bình quân mỗi tháng thu được từ 1,8 đến 2 triệu đồng từ “Vườn rau dinh dưỡng” này.

 

Mô hình “Vườn rau dinh dưỡng” của gia đình anh Hoàng Văn Thiện thôn Bản Cậy xã Tụ Nhân.


Tin khác

Liên kết website