Tin địa phương

Hội đồng đội huyện HSP về thủ đô thăm lăng Bác Hồ

20/06/2019 00:00 144 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Hoàng Su Phì lần thứ VIII, Hội đồng đội huyện đã cử 50 em đội viên tiêu biểu xuất sắc tại các Liên đội trong toàn huyện đi báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của chuyến đi, buổi sáng ngày 30/5 đoàn đã được vào lăng viếng Bác, tham quan các địa điểm trong khu di tích Bác Hồ như nhà sàn, ao cá, Bảo tàng Hồ Chí Minh... Được tận mắt ngắm nhìn những kỷ vật và nghe cô thuyết minh kể những câu chuyện cảm động về Bác, mỗi em thiếu nhi trong đoàn thêm tự hào kính yêu Bác. Các em nguyện phấn đấu sẽ học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Cùng ngày, các em được tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám – đây được xem là biểu tượng văn hóa, được coi là biểu tượng trường tồn của tinh hoa văn hóa giáo dục của Việt Nam – Tại đây, các em được nghe hướng dẫn viên giới thiệu và được biết: Nơi đây luôn giữ vai trò thờ tự, giáo dục, nho học lớn nhất, nơi đào tạo ra hàng nghìn bậc đại khoa, hiền tài cho đất nước trong suốt thời kì phong kiến độc lập…giúp các em có thêm nhận thức, yêu quý và trân trọng cội nguồn của dân tộc, công lao to lớn của cha ông, những giá trị văn hóa cao đẹp của đất nước.

Sáng ngày 31/5, đoàn đã đến thăm Quần thể di tích Đền Hùng, khám phá các di tích lịch sử, công trình kiến trúc của khu di tích Đền Hùng với niềm thành kính và tự hào về nguồn gốc cao quý của dân tộc.

Chuyến tham quan đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em. Đây là niềm động viên tinh thần lớn lao giúp các em vượt khó, vươn lên trong học tập.


Tin khác

Liên kết website