Tin địa phương

Họp ban tổ chức hội thi tìm hiểu về nghiệp vụ công tác HĐND cấp xã lần thứ nhất năm 2018

15/05/2018 00:00 97 lượt xem

Sáng 15/5, HĐND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức họp Ban tổ chức hội thi tìm hiểu về nghiệp vụ công tác HĐND cấp xã lần thứ nhất năm 2018, nhằm thông qua các quyết định và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban tổ chức. Dự buổi họp có đồng chí Phương Quang Lớ - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện.

Dự kiến hội thi sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8 năm 2018, với 25 đội, đại diện cho HĐND 25 xã, thị trấn trong huyện tham gia thi tài ở 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; phần thi trả lời câu hỏi về nghiệp vụ chuyên môn và phần thi xử lý tình huống thực tế sảy ra trong hoạt động tại cơ sở.


Tại cuộc họp các thành viên Ban tổ chức đã thống nhất ban hành thể lệ hội thi, đồng thời phân công công việc cho các thành viên Ban giám khảo, tổ giúp việc, tổ ra đề thi và tổ thẩm định các câu hỏi cũng như đáp án.


Đây là lần đầu tiên HĐND huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội thi tìm hiểu về nghiệp vụ công tác HĐND cấp xã, cũng là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức. Hội thi nhằm tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tìm hiểu về chuyên môn, nghiệp vụ gắn với các hoạt động tuyên truyền thực hiện các bộ luật như: Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015; Luật khiếu nại tố cáo… góp phần nâng cao nhận thức nâng cao hiệu quả hoạt động, nghiệp vụ công tác đối với thường trực, các Ban HĐND cấp xã trong công tác HĐND.


Tin khác

Liên kết website